Hải Phòng: Khởi tố, bắt tạm giam thanh niên ‘yêu’ bé gái chưa đủ 13 tuổi

04/07/2018 - 20:49
Quen biết 1 thiếu nữ ở quán karaoke, nam thanh niên tán tỉnh rồi được cô bé nhận lời yêu. Một thời gian ngắn sau đó, cả 2 đã có hành vi ‘quan hệ’ với nhau. Khi sự việc vỡ lở, người nhà cô bé đã đến công an tố cáo và nam thanh niên đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ngày 4/7, Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Vũ (SN 2001, trú tại xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bị can Nguyễn Văn Vũ

Theo xác định ban đầu của cơ quan công an, cuối tháng 6/2018, bà Lê Thị N. (tạm trú tại thị trấn Tiên Lãng) đưa cháu gái mình là Lê Thị H., (sinh ngày 7/12/2005, trú ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) đến Công an huyện Tiên Lãng trình báo về việc H. bị một thanh niên tên Vũ, nhà ở xã Tây Hưng, làm quen rồi rủ vào nhà nghỉ quan hệ tình dục.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tiên Lãng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh thông tin tố cáo.

Tại cơ quan Công an, cháu H. khai: Vào tháng giữa 4/2018, Vũ đến hát karaoke ở quán karaoke Trống Đồng (ở khu 8, thị trấn Tiên Lãng) và gặp H. đang làm nhân viên phục vụ tại quán này. Vũ đã đến nói chuyện làm quen và xin số điện thoại của H.

Sau đó, Vũ thường xuyên nhắn tin, gọi điện nói chuyện với H. và cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Vũ đã nhiều lần đưa H. đi chơi, uống nước tại một số quán trong khu vực.

Khoảng 01h ngày 20/6, Đặng Thế Q. (SN 1992, trú tại Đốc Thành, Toàn Thắng, Tiên Lãng) gọi điện cho người yêu là Lê Thị Thúy Đ. (SN 2004, trú tại Vĩnh Thủy, Hậu Giang, cũng là nhân viên quán Trống Đồng) ra khu vực thị trấn Tiên Lãng ăn đêm cùng Q. và Vũ, Đ. đồng ý rồi rủ H. đi cùng.

Sau khi ăn xong, Q. điều khiển xe máy chở 3 người lên khu vực cầu Khuể hóng gió. Đến khoảng 03h30 cùng ngày, cả 4 người cùng về nhà nghỉ tại Cầu Che, khu 4, thị trấn Tiên Lãng thuê 2 phòng nghỉ. Q. cùng Đ. nghỉ tại phòng 103, còn Vũ và H. nghỉ tại phòng 102. Tại đây, hai người đã quan hệ tình dục với nhau.

Qua công tác điều tra, Công an huyện Tiên Lãng xác định Vũ quan hệ tình dục với cháu H. khi cháu H. chưa đủ 13 tuổi. Mà theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015, người nào giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi thì bị xử lý về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ đã thu thập đươc, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Vũ để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tại cơ quan công an, Vũ đã thừa nhận hành vi của mình. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm