Hải Phòng: Khởi tố gã đàn ông dùng ‘ảnh nóng’ tống tiền tình cũ

22/03/2019 - 19:36
Gửi ảnh nóng, video khỏa thân cho người yêu qua mạng xã hội, cô gái không ngờ có ngày người đàn ông kia đã dùng những tấm ảnh, thước phim đó để tống tiền mình. Đây cũng là bài học cảnh giác cho các cô gái nhẹ dạ, cả tin.
a2.jpg
Ảnh minh họa

Ngày 22/3, thông tin từ Công an quận Hải An, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Lê Thắng (SN 1993, trú ở quận Hải An) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an quận Hải An, đầu tháng 3/2019, Công an quận Hải An nhận được tố cáo của chị N. (21 tuổi, trú ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) về việc bị người yêu cũ là Vũ Lê Thắng dùng các tấm ảnh, đoạn video nhạy cảm đe dọa, ép buộc chị phải đưa tiền.

Theo chị N., chị và Thắng quen nhau qua mạng xã hội. Sau một thời gian trò chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương. Những hôm không gặp được nhau, hai người thường xuyên nhắn tin và gọi điện thoại video qua ứng dụng Zalo. Ban đầu chỉ nói chuyện nhớ nhung, nhưng sau đó tin Thắng, chị N. đã nhiều lần gửi ảnh nhạy cảm hoặc gọi video quay hình ảnh mình không mặc quần áo cho bạn trai xem để đỡ nhớ.

Chị N. không ngờ rằng, bạn trai mình đã lưu lại và dùng nó để tống tiền chị. Sau nhiều ngày suy nghĩ, chị quyết định tố cáo đến cơ quan chức năng.

Từ tố giác của chị N., lãnh đạo Công an quận Hải An đã cử một tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra làm rõ.

Chiều 13/3, tại một quán cà phê trên địa bàn phường Đằng Hải, quận Hải An, tổ công tác Công an quận Hải An đã bắt quả tang đối tượng Thắng đang có hành vi nhận 2 triệu đồng của chị N.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận sau khi được bạn gái cho xem ảnh nóng và video nhạy cảm, Thắng đã ghi và lưu giữ những hình ảnh đó vào điện thoại cá nhân.

Đầu tháng 3/2019, Thắng và chị N. chia tay. Sau đó, Thắng nảy sinh ý định đòi lại những khoản tiền đã chi tiêu trong quá trình yêu chị N. nên đã nghĩ đến chuyện đem các bức ảnh nóng, video nhạy cảm của chị N. ra để đe dọa, tống tiền.

Nghĩ là làm, Thắng nhắn tin cho chị N. nói mình đang có trong tay 7 đoạn clip quay lại hình ảnh nhạy cảm của chị rồi yêu cầu chị N. phải đưa 5 triệu đồng, nếu không sẽ tung toàn bộ các ảnh, clip lên mạng xã hội.

Lo sợ, chị N. đã nhờ bạn bè của hai người tác động, ngăn cản nhưng Thắng vẫn không thay đổi ý định, nhất quyết ép bạn gái cũ phải đưa 5 triệu đồng.

Rơi vào bước đường cùng, chị N. buộc phải nhận lời đưa tiền cho Thắng, nhưng khất chỉ đưa trước 2 triệu, số còn lại sẽ chuyển sau, rồi tố cáo đến cơ quan công an.

Chiều 13/3, Thắng đi xe máy cùng một người bạn đến quán cà phê nơi hẹn với chị N., rồi một mình Thắng vào trong gặp chị N. để nhận tiền thì bị cơ quan Công an bắt quả tang.

Hiện vụ án đang được Công an quận Hải An tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm