Hải Phòng, Quảng Ninh huy động lực lượng giúp dân gặt lúa chạy bão

18/10/2016 - 08:50
Chính quyền 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp tạo điều kiện hỗ trợ người dân thu hoạch lúa gấp trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Quảng Ninh: Chiều tối 17/10, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 7 (tên quốc tế là Sarika) tại 2 địa phương Quảng Yên và Đông Triều.

hp-qn1.jpg
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Huy Hậu đi kiểm tra chống tác phòng chống bão số 7

Tại TX Quảng Yên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tuyến đê Hà Nam đoạn từ km27 đến km32 trên địa bàn phường Liên Vị. Đây là đoạn đê xung yếu đã từng được gia cố trong cơn bão số 3, tuy nhiên hiện nay các bao cát gia cố đã bị sói, bục, không đảm bảo an toàn. Để chủ động ứng phó với việc mực nước dâng cao khi bão vào, Phó chủ tịch Đặng Huy Hậu yêu cầu TX Quảng Yên chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật lực sẵn sàng triển khai các biện pháp gia cố, ứng cứu tuyến đê khi có tình huống khẩn cấp.

Đối với 3.000 ha lúa chín của nhân dân chưa thu hoạch xong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu TX Quảng Yên phối hợp với các lực lượng quân đội đóng chân trên địa bàn huy động cán bộ chiến sỹ, phương tiện máy móc hỗ trợ nhân dân hoàn thành việc thu hoạch lúa chín trong ngày hôm nay (18/10).

Đồng thời, ông yêu cầu một số chủ đầu tư dừng các hoạt động xây dựng nhà xưởng và sản xuất nông sản; tập trung bảo vệ nông sản đã gieo trồng, đồng thời rà soát, kiểm tra lại các công trình đã thi công, thực hiện chằng chống đảm bảo an toàn trước khi bão về.

Hải Phòng: Cũng chiều tối 17/10, UBND TP Hải Phòng đã có cuộc họp khẩn với các quận, huyện ngành để bàn công tác phòng chống bão số 7

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Hiện trên địa bàn TP Hải Phòng mới có

tau-thuyen12.jpg
 Lực lượng Bộ đội biên phòng TP Hải Phòng đã ra lệnh cấm tàu ra khơi đánh cá

20% diện tích lúa được thu hoạch, vì vậy, để giảm thiểu thiệt hại khi bão về, thành phố có công văn gửi các doanh nghiệp khu vực ngoại thành cho công nhân được nghỉ việc để giúp gia đình thu hoạch nông sản. Thành phố cũng chỉ đạo lực lượng quân sự bố trí lực lượng giúp dân gặt lúa.

Lực lượng BĐBP cũng đã ra lệnh cấm tàu ra khơi đánh cá, đồng thời kêu gọi các tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn.

Đến sáng ngày 18/10, có  2.800/3.358 tàu thuyền tại Hải Phòng đã về đất liền, số còn lại đang trên đường về nơi tránh trú.

Thành phố cũng chỉ đạo việc cấm biển, dừng các hoạt động vận tải đường thuỷ nội địa (tuyến Hải Phòng -  Cát Bà), phà biển, các hoạt động vui chơi giải trí ven biển trước 17h ngày 18/10.

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 7 (Sarika), UBND các tỉnh Nam Định, Thái Bình,lãnh đạo các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định đã tổ chức họp khẩn và ra công điện gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố yêu cầu chủ động, lên phương án, biện pháp ứng phó với cơn bão nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Ngoài ra, các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng... còn đề xuất các đơn vị sử dụng lao động, cho công nhân nghỉ sớm để về thu hoạch nông sản để "chạy" bão số 7.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm