Hải quan Đà Nẵng vòi ‘tiền nước’ cô giáo Huế

06/07/2016 - 13:58
Chi cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin 2 nhân viên hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng “vòi tiền” một cô giáo người Huế, cơ quan này đã thuyên chuyển 2 nhân viên, đồng thời gửi lời xin lỗi tới người dân.
hai-quan-da-nang.jpg
Thông tin cô giáo Ng. chia sẻ trên Facebook.

Sáng 5/7, cô Đ.T.Ng, giáo viên một trường đại học ở Huế đã chia sẻ bức xúc trên trang Facebook cá nhân về hành vi nhũng nhiễu của hai cán bộ hải quan sân bay Đà Nẵng: Lúc 7h30 tối ngày 4/7, sau khi bay từ Mỹ về Việt Nam, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, cô bị hai cán bộ hải quan đòi “tiền nước” cho mấy lọ thuốc bổ, thuốc bệnh mang theo trong hành lý.

Cô Ng. bức xúc: “Viện lý do có thuốc Tây, hai nhân viên hải quan đòi mở ra kiểm tra. Tôi xác định có thuốc nhưng rất ít chỉ là trong khi đi du lịch có vấn đề về cái chân nên luôn tiện mua thêm vài chai thuốc bổ”.

Nhân viên hải quan nói trên doạ làm giấy tờ nộp thuế và đòi mở thùng. Sau một hồi, anh này mời cô Ng vào phòng, nói là để làm giấy tờ nhưng lại xuống giọng: "Thôi để tiện cho chị, xin chị cho em ít tiền uống nước" - cô Ng. viết. Sau khi cô giáo “làm luật” 200 ngàn đồng, nhân viên HQ này còn đòi thêm “một tờ nữa”  cho đồng nghiệp.

Sau khi cô Ng. phản ánh lên trang cá nhân, ông Phạm Duy Nhất, Chi cục trưởng Chi cục Hải Quan sân bay Đà Nẵng đã liên lạc với cô để xác minh thông tin. Sáng 6/7, ông Nhất xác nhận sự việc hai cán bộ hải quan sân bay Đà Nẵng nhũng nhiễu một du khách, và ho biết: "Tôi đã thay mặt lãnh đạo sân bay Đà Nẵng xin lỗi du khách này về sự việc trên. Chúng tôi vẫn đang thu thập lại bằng chứng, vật chứng. Nếu đúng sự việc xảy ra như phản ánh của du khách thì sẽ có hình thức kỷ luật riêng với hai cán bộ trên. Trước mắt chúng tôi đã thuyên chuyển hai cán bộ này sang bộ phận khác".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm