Hậm hực vì bị vợ cấm 'yêu' vào mồng 1, ngày rằm

31/10/2016 - 17:01
Vào ngày mồng 1 âm lịch và rằm, ngoài ăn chay, nhiều người còn kiêng cả chuyện "chăn gối”. Cũng vì lí do này, không ít gia đình rơi vào lục đục.
Vợ vừa hết "đèn đỏ", sau gần một tuần cấm cửa, tối ấy anh Đặng Văn Chiến, ở Gia Lâm, Hà Nội, háo hức lắm. Lùa các con lên giường sớm để vợ chồng tự do nhưng khi anh Chiến vừa đụng vào người vợ thì đã bị chị gạt tay ra.

"Hôm nay là mồng 1, kiêng nhé", chị Hồng, vợ anh mặt tỉnh bơ. Anh chưa kịp nói câu nào, vợ anh đã quay mình vào trong tường và trùm chăn ngủ không đả động đến chồng. Bị vợ làm tụt cơn hứng, anh Chiến khó chịu ra phòng khách ngồi.
yeu.jpg
Cuộc "yêu" được hoàn hảo phụ thuộc vào cảm xúc của cả vợ chồng
Đây chẳng phải lần đầu anh Chiến bị "hắt hủi" vào ngày rằm hay mồng 1 âm lịch. Tuy nhiên, hôm nay đang cao hứng, bị vợ dập tắt khiến anh rất bực bội. Hồi tháng 7 âm, tháng cô hồn vừa qua, vợ anh còn cấm chồng “yêu” trong cả tháng. Vợ anh giải thích, trong tháng cô hồn, các linh hồn hiển hiện khắp nơi nên nếu “yêu” thì “âm khí” sẽ lập tức xâm nhập, khiến sức khỏe vợ chồng yếu đi. Thực tế này làm cho gia đình anh chị lục đục, nhiều lúc “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. 

Theo quan niệm của người phương Đông thì những ngày như ngày mồng 1, rằm là những thời điểm cần chay tịnh. Do đó, không những phải kiêng chuyện vợ chồng mà còn tránh sát sinh. Việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn. Cũng vì quan niệm này nên không chỉ vợ anh Chiến mà còn nhiều chị em khác, thậm chí cả mày râu, cũng kiêng "yêu" vào mồng 1, ngày rằm.

TS.BS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ, Hà Nội cho rằng: Quan niệm không “xung trận” vào ngày mồng 1, ngày rằm hay tháng cô hồn là do từng người. Tất cả điều sách vở nêu ra liên quan đến vấn đề này, trong các dịp trên, chỉ là đưa ra quan niệm xuất phát từ người xưa. Với người phương Tây không có lịch âm và không có văn hóa thờ cúng tổ tiên ông bà như ta nên họ không kiêng. Nhiều người phương Đông hay tránh "yêu" vào những ngày trên, là được giáo dục theo hướng tình dục là cái gì đó kín đáo, thậm chí xấu xa nên không làm "chuyện đó" vào những ngày được cho là linh thiêng này. Nếu chẳng may hoặc cố ý "yêu" vào những ngày mồng 1 hay rằm... sẽ có cảm giác sai trái, sợ hãi.

"Tình dục cũng là hoạt động bình thường của con người nếu miễn cưỡng hay lo lắng xui xẻo thì không đạt được chất lượng như mong muốn. Nếu thấy thoải mái khi quan hệ tình dục sẽ tạo thỏa mãn cho cả hai bên. Điều quan trọng ở đây là sức khỏe của những người trong cuộc. Nếu hai người hoàn toàn khỏe mạnh và có cảm hứng "lâm trận" thì cuộc "yêu" trong những ngày này, vẫn thành công như những ngày đẹp trời khác. Và những đứa bé được hình thành trong giờ phút này khi sinh ra vẫn hoàn toàn khỏe mạnh nếu sức khỏe của bố, mẹ chúng không có vấn đề gì trước và sau khi thụ thai", TS Vệ cho biết.

Cũng theo TS Vệ, vợ chồng nên cân nhắc, để có hay không "yêu" trong những ngày này, vì thực ra, nó cũng như bao ngày bình thường khác, để tránh ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm