Hamlet Trương được danh ca Như Quỳnh hướng dẫn hát bolero

17/03/2019 - 22:49
Ca nhạc sĩ - nhà văn Hamlet Trương tự tin thể hiện ca khúc Lan và Điệp 4 do chính mình sáng tác trên sân khấu Tình Bolero 2019 sau khi nhận nhiều sự chỉ dẫn từ nữ danh ca Như Quỳnh.

Lan và Điệp 4 là ca khúc đầu tay do Hamlet Trương sáng tác được nam ca sĩ, nhà văn thể hiện trong đêm ra mắt Tình Bolero 2019. 

4-tiet-muc-hamlet-truong-15.JPG
Ca nhạc sĩ - nhà văn Hamlet Trương

Nhà văn trẻ chia sẻ, khi sáng tác ca khúc này, anh đã nghĩ đến giọng hát của nữ ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh và may mắn ca khúc này đã được Như Quỳnh thể hiện đầu tiên tại Mỹ vào năm 2017. Khi danh ca Như Quỳnh biết Hamlet Trương tham gia Tình Bolero 2019 đã dặn dò: “Trương phải thi cực kỳ thoải mái, lên sân khấu chỉ nghĩ là hát cho mình và người thương mình. Trương nhớ không được hát như dồn hết sức, mà phải nhẹ nhàng thả chữ đầy cảm xúc”.

Đồng thời, nữ danh ca cho biết rất thích sự chân thành và đầy cảm xúc trong giọng hát Hamlet Trương khi nghe những demo ca khúc mà Trương tự sáng tác. Hamlet Trương còn được nữ danh ca chỉ dẫn cách hát bolero sao cho vừa vặn, nhẹ nhàng và cảm được “cái tình” của dòng nhạc. Và ngay trong đêm thi “Chuyện đời tôi”, Hamlet Trương đã áp dụng “chiêu” mà đàn chị đã hướng dẫn

hamlet.jpg
Hamlet Trương có mối quan hệ thân thiết với danh ca Như Quỳnh

Khác với các thí sinh còn lại, mượn ca khúc hoặc tái hiện một phần đời của mình bằng những hoạt cảnh trên sân khấu, “Chuyện đời tôi” của Hamlet Trương được tái hiện bằng chính những tác phẩm của anh. Một quyển sách khổng lồ được dựng trên sân khấu. Bìa là tựa của những quyển sách ăn khách đã làm nên tên tuổi của nhà văn Hamlet Trương như: Ai rồi cũng khác, Sống tiếp và sống tốt, Mình sinh ra đâu phải để buồn, Yêu một người khó lắm… Bìa còn lại là bản tổng phổ của nhạc phẩm Lan và Điệp 4, thể hiện một nhạc sĩ Hamlet Trương – không chỉ là tác giả của những ca khúc nhạc trẻ ăn khách mà còn là một nhạc sĩ trẻ yêu thích bolero và mong muốn được đóng góp cho dòng nhạc này.

Chỉ với hình ảnh đơn sơ đó, Hamlet Trương đã cho khán giả thấy được phần nào “chuyện đời mình”  - chủ đề của chương trình. Ý tưởng dàn dựng này xuất phát từ đạo diễn Vũ Trần – người dàn dựng tiết mục cho Hamlet Trương. Hamlet Trương cho biết anh hoàn toàn tin tưởng vào “thuyền trưởng” Vũ Trần trong việc lên ý tưởng cũng như dàn dựng tiết mục, giúp anh biến điểm yếu thành yếu điểm.

Tiết mục nhận được lời khen từ giám khảo Vũ Thành Vinh: “Ý tưởng dàn dựng tiết mục rất thông minh. Phần dẫn vào ca khúc của em rất hay. Em thể hiện được "4.0" khi vừa là nhà văn, ca sĩ, nhạc sĩ và người kể chuyện tình. Diễn xuất vừa phải, điềm đạm, kể chuyện thong dong, luôn có điểm nhấn”.

3-gk-my-huyen-2.JPG
Giám khảo Mỹ Huyền

Giám khảo Họa Mi nhận xét giọng hát Hamlet Trương ấm, rõ lời, nhưng vì chuyển từ nhạc trẻ sang bolero nên còn thiếu chút uyển chuyển. Chị cũng ấn tượng với hình dáng trình diễn đạo mạo như thầy giáo trên sân khấu và hoan nghênh nhạc sĩ trẻ sáng tác bolero. Nếu như giám khảo Họa Mi và Vũ Thành Vinh dành cho Hamlet Trương nhiều lời khen thì giám khảo Mỹ Huyền lại không hài lòng với đôi giày sáng bóng và chiếc quần skinny của anh. Theo chị, chúng không hợp với bối cảnh của bài hát.

Hamlet Trương vẫn còn thiếu nhiều kỹ năng cần cải thiện của 1 ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với “kho” ca khúc bolero tự sáng tác được mang đến Tình Bolero 2019, với sự lãng đãng của một nhà văn và hơi thở hiện đại của thế hệ trẻ, khán giả hoàn toàn có thể mong chờ những điều bất ngờ ở Hamlet Trương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm