Hàn Quốc cùng UNDP hỗ trợ Việt Nam 1 triệu USD sau bão Damrey

12/12/2017 - 13:14
Với sự hỗ trợ gần 1 triệu USD của Chính phủ Hàn Quốc, các gia đình nghèo và cận nghèo bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey sẽ được trợ giúp để xây dựng lại nhà ở.
Ngày 12/12, đại diện của Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đại sứ quán Hàn Quốc; và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) ký kết về việc thực hiện dự án hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão Damrey. Thông qua đó, các gia đình bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ về mặt kiến thức và nguồn lực cần thiết để sửa chữa và xây dựng lại nhà ở để có thể chống chịu được các cơn bão và lũ lụt trong thời gian tới.
han-quoc-cung-undp-ho-tro-viet-nam-sau-bao-damrey-1.jpg
ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú LHQ và Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk chứng kiến lễ ký kết dự án hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão Damrey

Dự án sẽ được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ của chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, và tập trung vào các hộ gia đình nghèo và cận nghèo, những người đang cần sự hỗ trợ khẩn thiết.

Tại buổi lễ, ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú LHQ và Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam - nhấn mạnh: "Đảm bảo cho người dân tiếp cận nhà ở an toàn là yếu tố cốt lõi của công tác phục hồi hiệu quả. Không những đảm bảo tính mạng cho người dân, nhà ở an toàn còn giúp các gia đình sớm quay trở lại ngôi nhà của mình sau thiên tai và nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm trở lại cuộc sống bình thường”.
 
Ông Trần Quang Hoài, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Việt Nam nói: “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc. Sự hỗ trợ vô cùng kịp thời và quan trọng này sẽ giúp đỡ hơn các gia đình bị ảnh hưởng có nhà an toàn sau bão Damrey năm 2017". 
han-quoc-cung-undp-ho-tro-viet-nam-sau-bao-damrey-2.jpg
Từ trái sang phải: Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk, ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú LHQ và Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam và ông Trần Quang Hoài, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Việt Nam 
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam không những hợp tác kinh tế, xây dựng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết mà còn hỗ trợ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn, cùng sát cánh vượt qua những thách thức hiện tại. Đại sứ Le Hyuk mong muốn với sự hợp tác của UNDP, việc hỗ trợ này sẽ góp phần giúp sửa chữa, khôi phục những ngôi nhà bị thiệt hại ở các vùng bị ảnh hưởng và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai trong tương lai. Hàn Quốc sẽ tiếp tục sát cánh với Việt Nam vượt qua những thách thức của biến đổi khí hậu. 
 
Trước đó, ngày 4/11, cơn bão Damrey (Bão số 12), cơn bão mạnh nhất trong hơn một thập niên qua, đã đổ bộ vào Việt Nam. Đã có khoảng 300 người chết Hơn 4,3 triệu người bị ảnh hưởng, 3.500 ngôi nhà bị phá hủy, và hơn 300.000 ngôi nhà bị hư hại. Chỉ riêng ở tỉnh Khánh Hòa, 114.000 ngôi nhà đã bị hư hỏng một phần hoặc toàn bộ. Lượng mưa lớn và lũ lụt trong những tuần tiếp theo đã tiếp tục gây ra nhiều thiệt hại lớn, đặc biệt ở tỉnh Quảng Nam.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm