Hàn Quốc đề xuất thắt chặt kiểm soát các nhóm K-Pop trên truyền hình

20/02/2019 - 20:20
Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã công bố văn bản hướng dẫn việc xem xét lại với các đài truyền hình và các đơn vị sản xuất chương trình truyền hình, trong đó có quy định đề xuất việc hạn chế các nhóm nhạc thần tượng K-Pop trên sóng truyền hình.

Theo tờ Korea Times, Bộ Gia đình và Bình đẳng giới của Hàn Quốc (MOGEF) đã công bố văn bản hướng dẫn về việc ngăn chặn xu hướng chủ nghĩa phân biệt đối xử với ngoại hình tại nước này, cũng như thảo luận về các biện pháp nâng cao nhận thức về những tác động tiêu cực của chủ nghĩa này tới vấn đề sức khoẻ cộng đồng.

Văn bản hướng dẫn có đoạn viết: "Liệu các ca sỹ xuất hiện trên truyền hình có phải là những cặp sinh đôi? Họ trông rất giống nhau. Hầu hết những người này đều gầy, có kiểu tóc giống nhau và lối trang điểm với trang phục để lộ phần cơ thể của mình".

Theo tờ Korea Times, có những lo ngại trong dư luận Hàn Quốc về việc sắc đẹp tương đồng giữa các ngôi sao "đã đặt ra chuẩn mực về ngoại hình cho các khán giả trẻ, những người rất thần tượng các nhóm K-Pop".

6903643-free-kpop-wallpaper.jpg
Ảnh minh họa

 

Trong khi đó, ông Ha Tae-keung, nghị sỹ đảng đối lập, đã lên tiếng chỉ trích văn bản trên. Ông cho rằng không có tiêu chuẩn khách quan về ngoại hình và đây là vấn đề của cá nhân, không nên bị áp đặt bởi chính phủ.

Trong đoạn status đăng trên Facebook, ông Ha Tae-keung nhận định: "Bộ phụ trách về bình đẳng giới lại cho rằng các ngôi sao của những nhóm K-Pop không nên xuất hiện cùng nhau trên sóng truyền hình vì họ gầy giống nhau và đẹp như nhau. Vậy đâu là điều khác biệt giữa văn bản này hay quy định cấm để tóc dài và mặc váy hồi trước?".

Tuy nhiên, văn bản hướng dẫn trên chỉ là những gợi mở từ cơ quan chức năng. Theo MOGEF, các đài truyền hình và những công ty sản xuất chương trình có thể tự quyết định xem có nên đáp ứng lại các đề xuất của chính phủ hay không.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm