Hàn Quốc sẽ tăng khung hình phạt đối với khiêu dâm trẻ em

02/11/2019 - 09:13
Sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em hoặc trẻ vị thành niên ở Hàn Quốc hiện bị phạt tù tới 1 năm hoặc tiền phạt tối đa 17.159 USD. Dự luật mà một số nghị sĩ Hàn Quốc đang soạn thảo kêu gọi tăng khung hình phạt lên 3 năm tù và tiền phạt 25.740 USD.
1. Nhà chức trách Hàn Quốc, Anh, Mỹ cho biết, tháng trước họ đã bắt giữ 337 người trên khắp thế giới, trong đó có 223 người Hàn Quốc sau khi đánh sập 1 trang web đen bán các video khiêu dâm trẻ em bằng tiền điện tử. Vụ việc khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng, kêu gọi mức hình phạt nặng hơn đối với người vi phạm tội ác này, bởi phần lớn những kẻ phạm tội nhận mức hình phạt nhẹ hơn so với các nước khác. Hơn 270.000 người dân Hàn Quốc đã ký vào bản kiến nghị kêu gọi tăng khung hình phạt đối với kẻ điều hành trang web cũng như tiết lộ danh tính những nghi can người Hàn Quốc bị cáo buộc liên quan trong đường dây mới bị triệt phá.
 
 
Chống phim khiêu dâm

  

Hàn Quốc đang xúc tiến định nghĩa rõ hơn khiêu dâm trẻ em và kêu gọi tăng khung hình phạt đối với người bị kết án sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em hoặc trẻ vị thành niên ở Hàn Quốc hiện bị phạt tù tới 1 năm hoặc tiền phạt tối đa 17.159 USD. Dự luật mà một số nghị sĩ Hàn Quốc soạn thảo kêu gọi tăng khung hình phạt lên 3 năm tù và tiền phạt 25.740 USD.
 
2. Hoàng hậu Maxima, vợ của đức vua Hà Lan Willem-Alexander, đã dự một cuộc hội thảo về Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu - EU) với các nhà khoa học và sinh viên ở Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật hoàng gia Hà Lan. Bà Maxima đã dành nhiều thời gian để trò chuyện tương tác với con robot nhỏ màu trắng. Robot Leolani đã nói chuyện với hoàng hậu về việc trao đổi kiến thức và hợp tác quốc tế, theo hoàng cung Hà Lan.
 
 
Hoàng hậu Maxima nói chuyện với robot

  

Sau đó, hoàng hậu Hà Lan đã trao đổi với một số sinh viên và nhà khoa học về tác động mà Brexit sẽ gây ra đối với khoa học, về hậu quả của sự hợp tác giữa các trường đại học, vị trí của khoa học ở châu Âu, cùng ảnh hưởng của Brexit đối với chủ nghĩa hoài nghi về EU. Các sinh viên và các nhà khoa học sau đó đã chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của họ và hậu quả của Brexit.
 
3. Cảnh sát Ấn Độ giải cứu thành công một bé gái sơ sinh sắp bị gia đình chôn sống tại vùng ngoại ô thành phố Hyderabad ngày 1/11. Cảnh sát bắt quả tang ông nội bé gái sơ sinh ôm chặt bé trong chăn trong khi một người đàn ông khác đang đào hố trên một khu đất hoang ở vùng ngoại ô Hyderabad, phía Nam Ấn Độ. Hai người này ban đầu ôm bé gái sơ sinh vẫy taxi, nói bé đã tử vong trong bệnh viện và yêu cầu tới bãi đất hoang. Tuy nhiên, tài xế taxi đã nảy sinh nghi ngờ khi thấy bé gái vẫn cử động dưới chăn và thông báo cho cảnh sát. Hai người đàn ông đã bị bắt nhưng được thả ra ngay sau đó.
 
 
Giải cứu bé gái bị chôn sống

  

Ấn Độ là quốc gia nổi tiếng phân biệt giới tính khi các bé gái bị coi như gánh nặng tiền bạc vì số tiền hồi môn phải trả khi kết hôn. Ấn Độ trở thành một trong những nước có tỷ lệ mất cân bằng giới tính cao nhất thế giới khi chỉ có 940 nữ/1.000 nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm