Hàng chục tỷ gửi tiết kiệm “bốc hơi” còn 1 triệu đồng

10/05/2017 - 17:38
Nhậu say, một phụ nữ uống nhầm thuốc sâu tử vong; Khách nữ bị nam nhân viên quán túm tóc, hành hung; Hàng chục tỷ gửi tiết kiệm “bốc hơi” chỉ còn 1 triệu đồng..., là những tin đô thị đáng chú ý ngày 10/5.

TPHCM: Khách nữ bị nam nhân viên quán nướng túm tóc, hành hung

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh ồn ào, hỗn loạn bên trong nhà hàng bán đồ nướng Chú Tèo nổi tiếng ở quận 8, TPHCM.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, trước sự chứng kiến của nhiều khách hàng, một nam nhân viên tại quán đã cầm theo miếng chai thuỷ tinh, đuổi theo túm tóc người phụ nữ, giật mạnh về phía sau, liên tục quát tháo.

Tối ngày 9/5, trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông chuỗi quán ăn Chú Tèo xác nhận có sự việc xô xát giữa nhân viên và khách tại quán.

Theo người đại diện cho biết: Vụ việc xảy ra vào tối ngày 8/5, khi đó, vị khách nữ cùng gia đình đến quán ăn. Lúc tính tiền, người này thắc mắc tại sao không uống nước suối của quán mà cũng bị tính tiền. Phục vụ cho biết, theo quy định của quán, khách mang thức ăn và đồ uống bên ngoài vào sẽ tính phụ thu. Chai nước suối được bán ở quán với giá 15.000 đồng nên quán phụ thu đúng với mức giá này. Người khách nữ không đồng ý và đòi gặp quản lý quán.

Khi quản lý ra gặp để trao đổi thì đôi bên tiếp tục xảy ra xô xát, dẫn đến sự việc hỗn loạn như trong clip.

Nhận được tin báo, tổ dân phòng gần bên quán đã đến can ngăn và mời hai bên về công an phường làm rõ vụ việc. (Nguồn: kenh14.vn)

Di dời quả bom “khủng” nằm sát khu phố

Sáng 10/5, lực lượng công binh của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang đã tổ chức di dời thành công quả bom “khủng” nằm ở bờ sông Tiền thuộc khu phố 5, phường 2, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang về điểm tập kết an toàn để tiến hành tiêu hủy. 

 Người dân đang xem hiện trường, nơi có quả bom “khủng”

Việc các ngành chức năng di dời quả bom này đã giúp cuộc sống và sinh hoạt của người dân trong khu vực được ổn định. (Nguồn: vov.vn)Theo cơ quan chuyên môn, quả bom trên còn sót lại từ thời chiến tranh, có chiều dài hơn 1,6m, đường kính khoảng 43cm và nặng khoảng 400kg, còn có khả năng nổ. Quả bom "khủng" nói trên dài gần 2 mét, đường kính khoảng 50cm do một  người làm nghề ghe cào trục vớt và bỏ lại nơi này.

Lào Cai: Hàng chục tỷ gửi tiết kiệm “bốc hơi” chỉ còn 1 triệu đồng

Sự việc bắt đầu từ ngày 24/4, nhiều khách hàng thuộc các chi nhánh Cốc Lếu, Kim Tân, Cam Đường của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) tỉnh Lào Cai bàng hoàng khi phát hiện số tiền lớn trong tài khoản gửi tiết kiệm bị thất thoát. Trên mỗi cuốn sổ tiết kiệm tiền tỷ đều “bốc hơi”, chỉ còn vẻn vẹn 1 triệu đồng.

Điển hình là trường hợp bà Phạm Thị Thanh Hồng (mất 73,7 tỷ đồng); ông Ngô Văn Toán (mất 77,8 tỷ đồng); 4 người cùng gia đình gồm ông Nguyễn Văn Quyền (mất 48,8 tỷ đồng), bà Nguyễn Thị Ngà (vợ ông Quyền, mất 5 tỷ đồng), anh Nguyễn Duy Long (con trai ông Quyền, mất 10 tỷ đồng), anh Nguyễn Duy Minh (con trai ông Quyền, mất 13 tỷ đồng).

 Trên mỗi cuốn sổ tiết kiệm tiền tỷ đều “bốc hơi”, chỉ còn vẻn vẹn 1 triệu đồng.

Được biết, các khách hàng bị mất tiền đều thông qua một phụ nữ tên L.T.H, trú tại phường Nam Cường, thành phố Lào Cai để mở hộ sổ tiết kiệm tại các chi nhánh Agibank trên địa bàn. Trong khi theo quy định, khi mở sổ lần đầu, khách hàng phải có mặt trực tiếp để giao dịch.

Tuy nhiên, L.T.H được cho là có mối quan hệ mật thiết với ngân hàng và vốn là bạn bè thân tình nên các khách hàng đều tin tưởng giao cho số tiền lớn với hy vọng kiếm lãi suất ưu đãi hơn. Sổ tiết kiệm L.T.H làm hộ cũng có đầy đủ dấu và chữ ký của lãnh đạo chi nhánh ngân hàng.

Hiện nay L.T.H đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Theo thông tin phóng viên nắm bắt được, vẫn còn những khách hàng khác trong vụ việc này bị mất tiền nhưng chưa dám nói ra.

 Ông Phạm Tiến Trình, Giám đốc Agribank Lào Cai, thông tin vụ việc với báo chí. Nguồn ảnh: Báo Lào Cai

Ông Phạm Tiến Trình, Giám đốc Agibank chi nhánh tỉnh Lào Cai, các cuốn sổ đều là phôi thật được ngân hàng ban hành nhưng lại có dấu hiệu tẩy xóa biến tiền nhỏ thành tiền lớn. Còn thực chất trong tất cả các sổ của các khách hàng bị mất tiền mà ngân hàng nắm được đến nay đều chỉ có 1 triệu đồng tiền gửi/sổ.

Trước mắt, các cơ quan chức năng của địa phương đang vào cuộc để xác minh rõ vụ việc. (Nguồn: vov.vn)

Đắk Lắk: Một phụ nữ tử vong vì uống nhầm thuốc sâu khi nhậu say

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành thu thập chứng cứ để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Trương Thị Pà (34 tuổi, trú tại Ban tự quản số 1, buôn Plao Siêng, xã Ea R’bin, huyện Lắk).

Ngôi nhà của chị Pà, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh cơ quan điều tra cung cấp)  

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó vào khoảng 6h sáng 8/5, chị Pà cùng với chị Sùng Thị Sài (30 tuổi), anh Lò A Sinh (32 tuổi), chị Hoàng Thị Hồng (31 tuổi) và anh Lò A Sà (26 tuổi, trú cùng địa phương) tổ chức ăn nhậu tại nhà chị Pà. Đến khoảng 9h cùng ngày, sau khi cả nhóm uống hết hơn 4 lít rượu, mọi người về nhà, còn chị Pà đi ngủ.

Đến khoảng 16h tối cùng ngày, chị Pà đi đến nhà anh Sùng A Che (cách nhà chị Pà khoảng 500 mét). Khi gặp anh Che, chị Pà cho biết mình đã uống nhầm phải chai thuốc sâu để trong nhà. Vừa nói xong, chị Pà ngã lăn xuống đất bất tỉnh. Thấy vậy, anh Che vội hô hào mọi người đưa chị Pà đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lắk đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ. (Nguồn: cand.com.vn).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm