Hãng dược nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam được nhập khẩu thuốc trực tiếp

09/08/2019 - 20:57
Sanofi Việt Nam vừa cho biết, tập đoàn này đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho phạm vi nhập khẩu thuốc.

Cụ thể, theo Quyết định số 2542/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 19/6/2019, Sanofi Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho phạm vi nhập khẩu thuốc theo Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ. Theo quyết định này, Sanofi trở thành tập đoàn dược phẩm đa quốc gia đầu tiên tại Việt Nam đủ điều kiện nhập khẩu thuốc.

1.jpg
Dây chuyền sản xuất của Sanofi luôn được đảm bảo mọi yếu tố về an toàn và chất lượng cho sản phẩm

Theo Cục Quản lý Dược Việt Nam, ngành Dược sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới và đạt quy mô 7,7 tỷ USD vào năm 2021. Việc Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dược có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện quyền nhập khẩu thuốc sẽ giúp người bệnh có cơ hội tiếp cận các sản phẩm - dịch vụ y tế chất lượng cao.

Việc được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh dược cho phạm vi nhập khẩu sẽ giúp các doanh nghiệp dược được chủ động hơn trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh và đơn giản hóa chuỗi cung ứng theo hướng tinh gọn và hiệu quả” – Đại diện Sanofi Việt Nam chia sẻ.

Cũng trong dịp này, tại kho bảo quản thuốc đáp ứng tiêu chuẩn “Thực hành tốt bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc” (GSP) của Sanofi Việt Nam tại quận 9, TP.HCM cũng chào đón lô vắc-xin viêm màng não mô cầu – lô hàng đầu tiên được Sanofi Việt Nam nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm