Hàng loạt quý bà bị lừa tiền tỷ từ kết bạn qua facebook

24/10/2016 - 17:20
Làm quen qua facebook, nhiều quý bà ở TP. HCM bị lừa tiền tỉ; Truy bắt các đối tượng bắn chết nhân viên bảo vệ rừng; Ngáo đã khống chế nữ sinh viên trong phòng trọ... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 24/10.

# Trộm dùng cả xe tải chở đồ nhà cô giáo

Đến 16g ngày 23/10, lực lượng Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường căn nhà bị trộm của vợ chồng bà Bùi Thị Hồng Phượng, ông Nguyễn Văn Duy (thị trấn Thuận Nam).

Theo trình báo của bà Phượng, gia đình bà đi chơi xa vắng nhà. Đến ngày 23/10 em trai bà Phượng sống gần đó báo cho bà Phượng biết nhà bà Phượng có dấu hiệu bị trộm vào lấy tài sản.

Khi trở về nhà, bà Phượng phát hiện nhiều tài sản như dàn karaoke, tivi 42 inch, vật dụng trang trí nội thất… đã bị lấy mất, tổng giá trị đồ bị mất khoảng 50 triệu đồng.

Những món đồ khác kẻ trộm đã cho đóng gói vào thùng giấy nhưng chưa kịp lấy đi.

trom-nha-giao-vien-2-1477218444.jpg
 Những món đồ kẻ trộm đã đóng gói nhưng chưa kịp chờ đi.

Một số người dân gần đó cho hay vào khoảng 22g ngày 22/10 trong lúc mưa to có một chiếc xe tải đi vào khu vực nhà bà Phượng chở đồ đi, bên trong nhà bà Phượng cũng nghe tiếng lục đục và nghĩ rằng gia đình bà đang dọn nhà.

Lực lượng chức năng ban đầu nhận định vụ trộm này khả năng có nhiều tên trộm tham gia và hoạt động rất chuyên nghiệp, do nghi hành vi trộm cắp bị phát hiện nên băng trộm này đã không kịp chở đi các tài sản còn lại đã được đóng gói.

Được biết, bà Phượng là giáo viên dạy học tại một trường trên địa bàn. (Theo tuoitre.vn)

# Truy bắt các đối tượng bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng

Ngày 24/10, Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc CA tỉnh Đắk Nông cho biết, lực lượng CA tỉnh đang điều động cán bộ, chiến sỹ vào hiện trường để vây bắt các đối tượng bắn chết 3 nhân viên Công ty TNHH Long Sơn tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông xảy ra vào sáng ngày 23/10.

Thông tin ban đầu cho biết, hiện cơ quan điều tra đã xác định có 4 nghi can trực tiếp cầm súng hoa cải (súng tự chế) bắn vào đoàn giải tỏa khiến 3 người chết tại chỗ, hàng chục người khác bị trọng thương. 2 trong 4 nghi can được xác định danh tính gồm: Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ (cùng trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cùng hai đối tượng khác.

Trước đó, vào khoảng 7h30 sáng 23/10, Công ty TNHH Long Sơn cho người vào san ủi đất rừng tại Tiểu khu 1356 (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức), nơi được xem là đang có tranh chấp đất đai giữa người dân với Công ty TNHH Long Sơn. Trong lúc nhân viên công ty đang san ủi thì bất ngờ xuất hiện một nhóm người đến gây sự rồi dẫn đến xô xát.

Trong lúc xô xát, 4 đối tượng trong nhóm người này bất ngờ lấy súng hoa cải bắn xối xả vào đoàn san ủi. Một thông tin cho biết, trước đó vào đêm 22/10, một số nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn có gây gỗ với người dân tại đây dẫn đến đánh nhau. Đến sáng nay, khi đoàn giải tỏa vào làm việc thì xảy ra vụ việc trên.

Vụ xả súng đã khiến 3 nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn chết tại chỗ, hàng chục người khác bị thương rất nặng được đưa đi cấp cứu tại Trạm xá của xã Quảng Trực trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án, nhóm người này đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Được biết, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức nằm cách trung tâm tỉnh Đắk Nông khoảng 60km. Từ nhiều năm nay, xã là điểm “nóng” về phá rừng, tranh chấp đất đai và khiếu kiện. Cho đến nay nhiều vụ tranh chấp đất đai giữa người dân với các đơn vị vẫn chưa chấm dứt (theo cand.com.vn).

# Ngáo đá cầm dao xông vào phòng trọ khống chế nữ sinh viên

Vụ việc diễn ra lúc khoảng lúc 1h30 ngày 23/10, tại một nhà trọ trên đường Trần An Tư (phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, Bình Định). Người đàn ông lạ mặt nghi bị ngáo đá là Nguyễn Văn Nghĩa (39 tuổi, trú phường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn).

a2.jpg
 Căn phòng nơi kẻ ngáo đá xông vào khống chế các nữ sinh

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, phát hiện một người đàn ông lạ mặt đột nhập phòng trọ nên một sinh viên đã gọi điện báo cơ quan CA.

Nhận được tin báo, Cảnh sát 113 (CA tỉnh Bình Định) kịp thời có mặt tại hiện trường. Thấy lực lượng CA, Nghĩa đập cửa xông vào một phòng trọ trên tầng 2 ngôi nhà, chốt cửa, dùng dao khống chế hai nữ sinh là L.T.K.N (22 tuổi), H.C.V (19 tuổi, cùng là sinh viên Đại học Quy Nhơn) và một nam sinh viên đang thuê trọ ở đây.

Để giải cứu 3 sinh viên đang bị khống chế, tổ Cảnh sát 113 lợi dụng sơ hở khi đối tượng ra ban công đã phá cửa, ập vào. Bị trấn áp, Nghĩa nhảy xuống mái hiên di động, rơi xuống đất, bị đa chấn thương và được đưa đến chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ (theo dantri.com.vn).

# Tạm giữ hai thanh niên mang súng colt đi chơi đêm

CA phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Phạm Tiến An (37 tuổi, ở Hải Phòng) và Tô Thanh Việt (40 tuổi, ở phố Quan Hoa) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

a3.jpg
 Khẩu súng của An bị Cảnh sát thu giữ

Khoảng 0h35 ngày 23/10, tổ cảnh sát cơ động gồm 4 cán bộ tuần tra qua khu vực đường bờ sông Quan Hoa (quận Cầu Giấy), phát hiện An và Việt đứng nói chuyện trên vỉa hè đối diện căn nhà số 9, có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã kiểm tra hành chính, phát hiện An giấu khẩu súng colt xoay cùng 6 viên đạn đã lên nòng, trong túi quần.

An khai, khẩu súng trên do một đàn anh ở Lào Cai mới cho. Từ Hải Phòng lên Hà Nội, An mang theo khẩu súng để “phòng thân” và bị cảnh sát phát hiện. Vụ việc đang được mở rộng điều tra (theo vnexpress.net).

# 2 người Lào “ôm” 69 bánh heroin sang Việt Nam tiêu thụ

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Trung Lý (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) phá một chuyên án ma túy lớn, bắt quả tang 2 đối tượng người Lào vận chuyển 69 bánh heroin từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

a4.jpg
 Hai kẻ vận chuyển heroin và tang vật bị Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa bắt giữ

Trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 22/10, trong khi tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 15C qua địa phận bản Táo, xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Trung Lý đã phát hiện có 2 đối tượng đi trên 2 chiếc xe gắn máy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi ra hiệu lệnh dừng xe, 2 đối tượng đã bỏ chạy.

Lực lượng biên phòng đã kiên quyết truy đuổi và khống chế được 2 đối tượng trên. Tại hiện trường, qua kiểm tra phương tiện, hành lý của 2 đối tượng, lực lượng bộ đội biên phòng đã phát hiện và thu giữ 69 bánh heroin, 2 điện thoại di động, 600 ngàn đồng, 153.000 kíp Lào và 2 xe máy.

Hai đối tượng bị bắt giữ được xác định là Lự Tho (SN 1975) và Vàng Tụa Tho (SN 1984, cùng ngụ Bản Huội Són, Cụm Mường Hạm, huyện Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn, Lào).

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng cho biết được 1 người Việt Nam nhờ vận chuyển thuê số ma túy trên với giá 40 triệu đồng.

Hiện Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng mở rộng điều tra vụ án (theo nld.com.vn).

# Kết bạn qua mạng, hàng loạt quý bà bị lừa tiền tỷ

Theo Báo Công an TP. HCM, Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP.HCM vừa khởi tố bị can Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, quê Tây Ninh) về tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Nằm trong đường dây lừa đảo này, trước đó CA TP.HCM cũng đã khởi tố Phạm Thị Kim Phượng và Nguyễn Thị Tốt cùng tội danh trên.

a5.jpg
Ảnh minh họa

Theo cơ quan điều tra, Tốt, Phượng và Trang là những kẻ chuyên cung cấp tài khoản ngân hàng, thực hiện hành vi rút tiền khi các quý bà, quý cô chuyển tiền vào rồi đưa cho nhóm người Nigieria để hưởng lợi.

Tháng 10/2015, Tốt nhờ hai người bạn mở tài khoản ngân hàng đồng thời kêu Trang mở hai tài khoản khác sau đó Tốt đưa 4 tài khoản này cho Phượng. Phượng dùng những tài khoản này cung cấp cho nhóm người Nigiera sống tại Malaysia để thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo đó, một nhóm đàn ông Nigieria lên mạng tạo những nick Facebook ảo kết bạn với các phụ nữ Việt Nam. Nhiều quý bà, quý cô muốn làm quen với các chàng trai châu Âu, châu Mỹ nên vào nói chuyện làm quen.

Sau một thời gian nói chuyện thân tình, đánh vào tâm lý thích tặng quà, tặng tiền để mua nhà sau đó sẽ chuyển đến ở chung; người tình qua mạng hứa sẽ chuyển cho quý bà, quý cô một món quà ý nghĩa. Sau đó, những gã trai ngoại kêu người tình chuyển một số tiền vào tài khoản chỉ định để làm phí hải quan.

Hàng loạt quý bà đã chuyển hơn 2,6 tỷ đồng vào tài khoản của băng này. Khi các quý bà vừa chuyển tiền thì băng này ngay lập tức rút tiền. Các quý bà chờ mòn mỏi không thấy quà, liên lạc thì bạn tình trên mạng cũng biến mất nên không thể trở tay.

Trong số các quý bà “mắc lưới” có bà P. (ngụ TP. HCM) bị lừa số tiền 970 triệu đồng. Khi đường dây bị phanh phui, Trang thừa nhận Tốt thỏa thuận chia 10% số tiền rút được và Trang chia lại cho người mở thẻ 5%.

Trong một vụ án khác Nguyễn Thị Thùy Trang cũng đã bị Công an Tây Ninh khởi tố do cấu kết với 3 người đàn ông Nigieria lừa đảo hàng chục quý bà với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng và 24.000 USD.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm