Hàng ngàn học sinh ở Hà Nội uống nước đóng bình nhiễm khuẩn

27/12/2018 - 15:30
Kết quả xét nghiệm mẫu nước “Việt Xưa” mà trường Tiểu học Chu Văn An (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang sử dụng cho học sinh uống đã phát hiện trực khuẩn mủ xanh, một loại vi khuẩn nguy hiểm với sức khỏe con người.

Mấy ngày nay, nhiều phụ huynh đang cho con theo học tại Trường Tiểu học Chu Văn An (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) "đứng ngồi không yên" khi hay tin, nước đóng bình nhà trường sử dụng cho học sinh uống bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh.

Một phụ huynh học sinh có con học lớp 2 (trú ở tòa nhà CT2-TP, khu Tây Nam Linh Đàm) cho biết, đầu năm được biết nhà trường sử dụng nước uống đóng bình của hãng Lavie. Tuy nhiên, cuối tháng 11 thì nhà trường lại sử dụng nước uống của hãng “Việt Xưa”. Nghi ngờ nước của hãng này có vấn đề, nên Ban phụ huynh làm việc với nhà trường đã mang nước đi xét nghiệm.

 

img_20170914_1.jpg
Trường Tiểu học Chu Văn An, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Theo đó, Ban Phụ huynh của trường lấy 3 mẫu nước, trong đó 1 bình đang dùng dở và 2 bình còn nguyên niêm phong để đi xét nghiệm ở 2 cơ sở là Viện Hóa học công nghệ Việt Nam và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội).

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật cho thấy, xét nghiệm 2 mẫu phát hiện trong 1 mẫu bình dùng dở có chứa vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa, với tỉ lệ 110vk/250ml nước. 

Kết quả xét nghiệm của Viện Hóa học được trả vào ngày 24/12 cho thấy, xét nghiệm 1 mẫu còn nguyên niêm phong của nhà sản xuất phát hiện vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa (trực khuẩn mủ xanh) với tỉ lệ 68vk/250ml nước”.

Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Thị Thêu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An, cho biết đã nhận được kết quả xét nghiệm nước đang sử dụng. Ngày 25/12 nhà trường đã họp với công ty cung cấp nước để dừng việc sử dụng nước Việt Xưa. Ngày 26/12 nhà trường đã sử dụng nước Lavie cho các bé uống.

Cũng theo bà Thêu, nước đưa vào nhà trường cho các con uống không phải do tự nhà trường quyết định mà đã được thẩm định từ quận.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Khuẩn mủ xanh (Pseudomonas) có thể gây nhiễm trùng đường ruột hoặc tấn công các vết thương gây nên nhiễm trùng máu cho người bệnh. Tại bệnh viện, vi khuẩn này là loại có khả năng kháng thuốc cao, gây nguy hiểm tính mạng, chi phí chữa trị tốn kém cho người bệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm