Hàng ngàn món hàng hiệu giả bị thu giữ, chị em cần lưu ý gì khi mua sắm?

31/07/2019 - 14:30
6.567 sản phẩm quần, áo, thắt lưng Boss, Lacoste, PUMA, Adidas, Gucci, Lacoste, Louis Vuitton, Chanel, Zara, Burbbery… có dấu hiệu vi phạm giả mạo hàng hiệu vừa bị Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội tạm giữ. Chị em cần lưu ý gì để tránh mua phải hàng hiệu giả?
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, vào ngày 30/7/2019, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội đã kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh quần áo tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm; tạm giữ: 6.567 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các loại có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam và 236 chiếc quần, áo do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.
 
hang-hieu-nhai-1.jpg
Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh quần áo tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm

 

Tại Trung tâm thương mại Sơn Long (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm), Đội đã kiểm tra tại 06 cơ sở kinh doanh thời trang, quần áo. Kết quả tạm giữ hàng nghìn sản phẩm mang nhãn hiệu Boss, Lacoste, PUMA, Adidas, Gucci, Lacoste, Louis Vuitton, Chanel, Zara, Burbbery có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam; quần, áo do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.
 
Tại Trung tâm thương mại Phú Điền (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm), Đội đã kiểm tra 03 cơ sở kinh doanh, phát hiện gần 1.000 sản phẩm nhãn hiệu Hermes, Gucci, Versace, Adidas, NIKE, Puma, Lacoste... có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.
 
Trước đó, vào ngày 4/7/2019, Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội cũng đã thu giữ tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton .... 
 
hang-hieu-nhai.jpg
Hàng ngàn sản phẩm quần, áo, thắt lưng các loại có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam bị tạm giữ

 

Những món hàng hiệu này được các cửa hàng thời trang nhập về, bán rộng rãi trên thị trường. Nếu không biết cách lựa chọn, chị em dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
 
Để tránh mua phải hàng hiệu ‘dởm’, người tiêu dùng cần lưu ý:
 
- Mua sắm tại các địa chỉ uy tín như: Các đại lý phân phối chính thức của hãng, cửa hàng có uy tín như trung tâm thương mại, siêu thị, hay các gian hàng ủy quyền của các thương hiệu lớn.
 
Nếu mua hàng xách tay, cần phải chọn nguồn cung cấp hàng đáng tin cậy.
 
hang-hieu-nhai-4.jpg
Chị em nên mua sắm tại các địa chỉ uy tín

 

- Quan sát kỹ khi lựa chọn hàng hóa: Kiểm tra kỹ các thông tin trên sản phẩm hàng hiệu như: logo, nhãn mác, số serie, ký hiệu mã ngày, đường may, phông chữ…
 
Thông thường hàng nhái, hàng giả sẽ không có đầy đủ những số liệu này. Logo và thông tin các sản phẩm hàng hiệu được in rất sắc nét, tỉ mỉ, các món hàng nhái thường không làm được điều này.
 
- Kiểm tra kỹ chất liệu, đường may:
 
Những mặt hàng thời trang hàng nhái thường có đường may, khóa kéo, các chi tiết phụ như lớp lót bên trong, khuy cúc… không sắc nét; các chi tiết, đường viền may không cẩn thận như hàng hiệu.
 
hang-hieu-nhai-3.jpg
Kiểm tra kỹ chất liệu, đường may, thông tin sản phẩm...

 

- Xem mẫu trên website chính hãng
 
Trước khi mua một món hàng hiệu, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về mặt hàng đó và xem hình ảnh về sản phẩm trên website chính thức của hãng. Nếu người bán chào mời một mẫu sản phẩm có màu hay chi tiết khác so với các mẫu mã trên website, bạn nên cân nhắc vì đó có thể là hàng nhái.
 
Để không bị mất tiền oan, bạn nên mua sắm tại cửa hiệu chính hãng hoặc đặt hàng trực tiếp trên website để đảm bảo mua được hàng chất lượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm