Hàng ngàn phụ huynh lặn lội đưa con lên TPHCM dự thi đánh giá năng lực

31/03/2019 - 14:50
Với kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQG TPHCM tổ chức, việc đi thi của các thí sinh khá nhẹ nhàng, tâm lý thoải mái. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh vẫn luôn trong tâm trạng lo lắng và mong con đạt được kết quả tốt nhất. Hàng ngàn phụ huynh tỉnh lẻ đã theo con đến tận trường thi và nóng lòng chờ đợi từng giây.
phu-huynh-3.jpg
Sáng 31/3, ĐHQG TPHCM tổ chức kỳ thi ĐGNL đợt 1. Có 34.000 thí sinh đăng ký, hơn 33.000 thi sinh đến dự thi tại TP.HCM và Bến Tre.
phu-huynh-4.jpg
Thi ĐGNL đợt 1 được tổ chức tại TPHCM và Bến Tre nên  không ít phụ huynh tay xách nách mang đồ theo con đi thi
 
phu-huynh-5.jpg
TPHCM nóng hầm hập nên phụ huynh vất vả ngồi chờ
phu-huynh-7.jpg
Thí sinh sẽ làm bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 150 phút, hàng ngàn phụ huynh đã tập trung trước cổng trường chờ con
phu-huynh-10.jpg
Dù ở kỳ thi nào thì phụ huynh vẫn luôn lo lắng, chờ đợi con
phu-huynh-6.jpg
Hàng ngàn phụ huynh các tỉnh khác theo con đến tận trường thi
 
phu-huynh-2.jpg
Mẹ luôn đồng hành cùng con
phu-huynh-1.jpg
Vui mừng khi đón con ra khỏi phòng thi
phu-huynh-9.jpg
Chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức ĐGNL năm 2019 chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành. Thí sinh được đăng ký tối đa 03 nguyện vọng vào các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQG TPHCM. Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống ĐHQG TPHCM (không giới hạn số nguyện vọng) có sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để tuyển sinh.
phu-huynh-11.jpg

Sau đợt 1, ĐHQG TPHCM tiếp tục tổ chức đợt 2 kỳ thi ĐGNL vào ngày 7/7 tại TPHCM, ĐBSCL (Cần Thơ hoặc An Giang) và miền Trung (Quy Nhơn hoặc Đà Nẵng).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm