Hàng ngàn phụ nữ tiếp cận cách tiết kiệm nước cực đơn giản

01/10/2018 - 12:43
Đã có hơn 4.000 chị em tại 8 tỉnh thành trên khắp cả nước được tiếp cận với những cách tiết kiệm nước cực đơn giản nhằm góp phần tiết kiệm nguồn nước sạch để chia sẻ với bà con vùng khó khăn, thiếu nước sinh hoạt thông qua chuỗi Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn do Công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng Comfort phối hợp với Hội LHPN Việt Nam tổ chức.
bt_04308.jpg
Là người đồng hành cùng chương trình, nữ MC - diễn viên Cát Tường đã giúp thông điệp tiết kiệm nước được lan tỏa nhiều hơn. 
Từ  tháng 7/2018, chuỗi “Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn” đã được chính thức khởi động tại tỉnh Bến Tre với sự tham gia đông đảo của chị em phụ nữ. Là một địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, từ nhiều năm qua, vấn đề thiếu nước sạch ở Bến Tre luôn ở mức báo động, nhất là vào mùa khô hạn, với ảnh hưởng của xâm nhập mặn kéo dài. Chính vì vậy, việc làm thế nào để có thể tiết kiệm nguồn nước sạch thật sự là điều mà người dân luôn quan tâm.
Chị Nguyễn Thị Hằng (ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) chia sẻ, vào mùa khô hạn, có nhiều gia đình tại địa phương không có đủ nước sạch để sử dụng cho việc sinh hoạt hằng ngày. Việc thiếu nước sạch ảnh hưởng rất nhiều đến phụ nữ, trẻ em gái. Thậm chí, thiếu nước sạch còn là căn nguyên gây nên một số bệnh đối với phụ nữ.
03.jpg
Chị em phấn khởi tham gia các hoạt động tại Hội thảo, vừa vui nhộn vừa bổ ích 
“Thông qua “Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn”, bản thân tôi đã học được một số cách tiết kiệm nước rất đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả mà bấy lâu nay mình thường không để tâm đến. Trong đó, tôi ấn tượng nhất là trong khi giặt đồ thì chỉ cần dùng comfort 1 lần xả, thay vì xả nước đến 3 lần như trước đây. Nếu gia đình nào cũng thực hiện cách này thì sẽ tiết kiệm được một khối lượng nước sạch rất lớn”, chị Hằng cho hay.
rhp0407-0251.jpg
Tại các buổi Hội thảo, phần giao lưu văn nghệ cũng được nhiều chị em tích cực tham gia 
Không chỉ được tổ chức tại các tỉnh/thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long như Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau; chuỗi “Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn” còn lan tỏa đến nhiều tỉnh thành ở khu vực khác trong cả nước như Đắc Nông, Ninh Thuận, Sơn La và Vĩnh Phúc.
Trong đó, tỉnh Vĩnh Phúc có số lượng chị em phụ nữ tham gia hội thảo cực kỳ ấn tượng với gần 1.000 người. Chị Trần Cẩm Nhung (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, chuỗi “Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn” rất sôi động, tạo được sự gần gũi với chị em phụ nữ thông qua những câu đố vui, những trò chơi gắn liền với sinh hoạt hằng ngày.
“Chương trình vừa những giây phút giải trí nhẹ nhàng nhưng  tạo được hiệu quả cao. Thông qua chương trình, tôi ý thức hơn về ý nghĩa của việc tiết kiệm nước sạch. Nó không chỉ có ý nghĩa đối với bản thân tôi mà còn với cộng đồng rộng lớn. Bên cạnh đó, tôi còn biết được cách để có thể tiết kiệm được nước sạch trong sinh hoạt hằng ngày, đó là sử dụng Comfort 1 lần xả”, chị Nhung tâm sự.
vp.jpg
Sự nhiệt tình của chị em tại Vĩnh Phúc mang lại những bức ảnh rất đẹp 
Trải qua 1 tháng kể từ ngày phát động, chuỗi “Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn” do Công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng Comfort tổ chức đã tạm khép lại. Thế nhưng, hiệu quả và sức lan tỏa của chương trình vẫn không dừng lại ở đó. Thông điệp tiết kiệm nước sạch để san sẻ với người dân ở vùng khó khăn, khô hạn, thiếu nước sạch vẫn sẽ tiếp tục được lan tỏa.
 “Hội thảo đã giúp tôi nhận thức đầy đủ hơn về việc tiết kiệm nước sạch trong cuộc sống hiện nay. Bản thân tôi sẽ luôn tự nhắc nhở mình có ý thức hơn trong việc tiết kiệm nước sạch. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ vận động, khuyến khích người thân, các gia đình xung quanh tiết kiệm nước sạch để góp phần san sẻ nguồn nước với những nơi khác”, chị Hoài Thu (ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ.
img_1726.jpg
Tất cả người tham gia đều được trải nghiệm và tâm đắc với kết quả Comfort 1 lần xả mang lại
Chuỗi “Hội thảo gia đình: Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn” do Công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng Comfort phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai tại 8 tỉnh: Bến Tre, Đồng Tháp, Cà Mau, Bạc Liêu, Ninh Thuận, Đăk Nông, Vĩnh Phúc, Sơn La. Hội thảo nằm trong chương trình năm 2018 “Xả 1 lần cùng Comfort, chỉ 1 lần xả là đủ”, tiếp nối hành trình “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam” khởi động từ năm 2013. Truy cập www.1tym3nuoc.vn để chia sẻ mẹo tiết kiệm nước, góp phần mang nước sạch cho người dân vùng thiếu nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm