Hàng ngàn sinh viên ĐH Luật TP.HCM hoang mang trước Lễ tốt nghiệp

14/09/2016 - 12:08
Theo thông báo chiều 13/9 của trường Đại học Luật TP.HCM, thay vì Lễ tốt nghiệp của sinh viên sẽ được tổ chức tại trường như mọi năm thì năm nay trường sẽ thuê nhà thi đấu để tổ chức lễ với mức phí gần 1 triệu đồng/sinh viên.
Thông tin vừa được đăng tải trên Website trường Đại học Luật chiều 13/9, rất nhiều sinh viên sắp tốt nghiệp tỏ vẻ bức xúc.

Thông báo cho biết nhà trường sẽ đổi mới việc trao bằng cử nhân cho sinh viên hệ chính quy tùy theo nguyện vọng của sinh viên theo hai cách. Sinh viên có thể trực tiếp đến PĐT để ký và nhận bằng từ ngày 21/9 và sẽ được trả 50 ngàn đồng từ số tiền dự tính làm lễ tốt nghiệp mà sinh viên đã đóng cho PĐT. Hoặc sinh viên sẽ được tổ chức trang trọng, hoành tráng, chuyên nghiệp, xứng tầm với thương hiệu và vị thế của trường ở nhà thi đấu Phan Đình Phùng (Q.3) vào ngày 29-9 với mức phí 900.000 vnđ/sinh viên và 100.000 vnđ/đối với người thân của sinh viên.
 
 Thông báo tốt nghiệp được đăng tải trên website Đại học Luật ngày 13/9
Bạn B.N bức xúc: “Học cả 4 năm trời, ai lại không muốn lấy được cái bằng tốt nghiệp một cách trang trọng. Nhưng mọi việc cũng có giới hạn của nó, nhà trường nên lắng nghe sinh viên nhiều hơn. Sao không tổ chức ở trường như mọi năm cho ấm cúng, đằng này lại bày vẽ rồi bắt sinh viên đóng tiền. Chẳng lẽ những người không có tiền thì không được tổ chức tốt nghiệp đại học ư?”
 Nhiều bạn sinh viên ĐH Luật chia sẻ thông báo kèm theo stt bức xúc
Cùng chung ý kiến với N, bạn T chia sẻ: “Tất nhiên làm lễ tốt nghiệp là quan trọng đó, nhưng tụi em không muốn vì cái lễ tốt nghiệp xa xỉ mà bố mẹ phải thêm phần vất vả. Có thể với nhiều bạn thì số tiền đó rất nhỏ, nhưng đối với các bạn dân tỉnh lẻ như em, để bỏ ra một số tiền lớn khi bố mẹ làm nông là điều rất khó khăn. Nếu thật sự nhà trường quyết định như vậy, em thà chọn cách lên trường nhận bằng tốt nghiệp để lấy lại 50 ngàn đồng thay vì làm lễ”.
 Nhiều trang mạng xã hội liên quan đến ngành Luật cũng bày tỏ quan điểm trước thông báo này
Bày tỏ quan điểm về thông tin này, bạn N.T.T còn tự sáng tác ra một bài thơ để chia sẻ.
“Đóng hẳn cả "chai"
Mới cho làm lễ,
Hoành tráng có dễ
Chút nào đâu em.
Cha nó nghe thế
Mắt mũi tèm nhem
Thật là tinh tướng
Thời buổi làm ăn.
Con gà cục tác
Con gà ấp trứng
Con lợn ủn ỉn,
Lợn gầy trơ xương
“Tao đem bán hết
Cho bây lên đường”
Tiền đầy nắng sương
Nước mắt mẹ thương.
Miền Trung cá chết, 
Tây nhiều lũ lụt
Bắc lắm hạn khô.
Cô ơi xin khất
Em xin đội ơn!
Đồng tiền trên lưng,
Đồng tiền trên vai,
Đồng tiền trên đầu,
Đồng tiền mẹ mang. 
Mẹ mang, mẹ mang"

Hiện tại về phía trường ĐH Luật TP.HCM đang tiến hành khảo sát thăm dò ý kiến của các bạn sinh viên để đưa ra kết luận cuối cùng. Còn đối với các bạn sinh viên ĐH Luật, họ tha thiết mong muốn được tổ chức lễ tốt nghiệp tại trường như mọi năm cho tất cả các sinh viên thay vì chia ra hai cách như nhà trường đã thông báo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm