Đây là sự kiện có ý nghĩa nhằm cổ vũ lối sống lành mạnh và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tại đây, các doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động tại Việt Nam như Maersk, A-Concept, Sonion, ECCO, Grundfos, Danisa, Neat Clean (JYSK), Orana… cùng chia sẻ và quảng bá các giá trị chung.
Năm nay, các giá trị được chia sẻ bao gồm: Lối sống lành mạnh, sức khỏe và an toàn lao động, và sự cân bằng giữa công việc – cuộc sống. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động phong phú cho cả người lớn và trẻ em. Các hoạt động thu hút được nhiều người tham gia là: “Run with Maersk” - chạy bộ quanh công viên nhằm nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và môi trường; Khu vui chơi với Lego; Khu vẽ tranh và các trò chơi khác dành cho các em nhỏ. Người tham dự cũng được hiểu thêm về văn hoá Đan Mạch qua khu ẩm thực Đan Mạch…
Hiện có hơn 130 doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam và doanh nghiệp Đan Mạch ngày càng gia tăng sự quan tâm đến cơ hội đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam.
Năm 2016 Đan Mạch là quốc gia trong EU có giá trị xuất khẩu bình quân đầu người sang Việt Nam nhiều nhất. Cũng trong năm này, tổng giá trị xuất khẩu từ Đan Mạch sang Việt Nam là khoảng 500 triệu euro (3.800 DKK-đơn vị tiền tệ của Đan Mạch). Trong năm 2017 con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 600 triệu euro (4.000 triệu DKK).
Sau đây là một số hình ảnh sinh động tại sự kiện Ngày Đan Mạch tại TPHCM: