Hàng Nhật được tin tưởng nhất ở thị trường Việt Nam

01/04/2017 - 19:39
Theo khảo sát do Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức) thực hiện, tại thị trường Việt Nam, hàng hóa Nhật Bản được tin tưởng nhất. 100% người được hỏi đánh giá tích cực về sản phẩm nước này.

Báo cáo 'Made In Country Index 2017' mà Statista vừa công bố được xây dựng trên cơ sở một cuộc khảo sát thực hiện với hơn 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia, vùng lãnh thổ (đại diện cho khoảng 90% dân số thế giới). Khảo sát này nhằm tìm ra sản phẩm của quốc gia được tin tưởng nhất thế giới.

Với vị trí thứ 46, xếp trên 6 quốc gia khác, các chuyên gia phân tích kết quả khảo sát cho biết, nhìn chung hàng Việt Nam được đánh giá là có cả chất lượng và giá cả đều thấp, với hầu hết các đặc tính sản phẩm dưới trung bình thế giới, mặc dù được đánh giá cao về “tính kinh tế” (Very good value for money).

Với trị trí thứ 46/52 nước, hàng Việt Nam được đánh giá cao hơn hàng Trung Quốc và 5 nước khác. Ảnh minh họa

Cũng theo báo cáo này, hàng hóa Trung Quốc xếp thứ 49, với 28 điểm, còn Iran đứng cuối cùng.

Có một điểm đáng lưu ý là cả hàng Việt Nam và Trung Quốc đều được đánh giá cao về tính kinh tế, nhưng trong khi các sản phẩm “Made in China” được coi trọng tại quê nhà hơn, thì người Việt lại có xu hướng ưa chuộng hàng ngoại hơn. Trong hạng mục mức độ uy tín đối với người tiêu dùng nội địa, hàng Việt Nam chỉ xếp thứ 42/52 nước. Còn với thị trường nước ngoài thì thứ hạng của hàng Việt Nam được đánh giá cao nhất là tại Ecuador (thứ 10) và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE - thứ 20). 

 Hàng Nhật được người Việt tin tưởng

Còn tại thị trường Việt Nam, hàng hóa Nhật Bản được tin tưởng nhất. 100% người được hỏi đánh giá tích cực về sản phẩm nước này.

Xếp hạng và điểm số của 20 nước có sản phẩm được đánh giá cao nhất thế giới vào năm 2017

Dẫn đầu danh sách theo bảng xếp hạng năm nay là CHLB Đức với số điểm tuyệt đối 100, khi được 13 quốc gia lựa chọn là đáng tin cậy nhất. Sản phẩm của doanh nghiệp nước này được đánh giá cao nhất thế giới về chất lượng, bất chấp scandal gian lận khí thải của Volkswagen năm ngoái. Các nước xếp ngay sau là Thụy Sĩ (98) và EU (92).

Có tới 8 đại diện châu Âu thống trị top 10. Nhật Bản là quốc gia duy nhất đến từ châu Á trong top này, với vị trí thứ 8, đồng hạng Mỹ và Pháp.

Sản phẩm từ Italy được đánh giá cao nhất về Sự độc đáo và Thiết kế. Trong khi đó, sản phẩm Nhật Bản được hơn 50% người tham gia nhận định có Công nghệ tiên tiến nhất.

Nội dung khảo sát của Statista xoay quanh 3 mối quan tâm chính của người tiêu dùng các nước, đó là cảm nhận về sản phẩm của một quốc gia, sự thay đổi trong 1 năm qua và “độ mạnh” của các yếu tố nhận diện sản phẩm gắn với tên tuổi quốc gia. Các đặc tính sản phẩm được đưa ra bao gồm: Tính kinh tế, Mức độ công bằng trong sản xuất, Sự độc đáo, Hàng thật, Thiết kế xuất sắc, Công nghệ tiên tiến, Chất lượng cao, Độ bền, Độ bảo mật và Khả năng chứng tỏ vị thế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm