Hàng trăm cân chân gà thối, nấm kim châm mùi axit

11/05/2016 - 09:25
Qua kiểm tra của đoàn thanh tra liên ngành TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, số chân gà được đóng túi bóng để đông đá đã lưu cữu lâu ngày. Riêng mặt hàng nấm kim châm có mùi axit rất nặng. Số lượng chân gà và nấm kim châm bị thu giữ lên đến cả trăm kg.

Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy đối với loại nấm kim châm có thể ngửi thấy mùi axit rất nặng, ngửi lâu sẽ gây cảm giác choáng váng, nôn nao… Còn đối với chân gà ngoài mùi hôi thối, còn có mùi hóa chất, hiện tại chưa đánh giá được đã bị tẩm ướp hóa chất gì.

Các cơ quan chức năng đã thu giữ các thực phẩm nói trên gửi mẫu xét nghiệm cho sở Y tế Tỉnh Yên Bái để kiểm tra và sẽ có kết luận sớm nhất về loại hóa chất độc hại bảo quản có trong hai thực phẩm kể trên.

vvvvv.jpg
Số chân gà bị thu giữ được đóng túi có chữ Trung Quốc đã bốc mùi xú uế.

Qua các mẫu kiểm tra, mặt hàng trên đều có xuất xứ từ Trung Quốc và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Được biết, các đơn vị này đã bán mặt hàng này từ nhiều ngày nay. Khi chế biến, những mùi đặc trưng trên biến mất, qua việc tẩm gia vị, mùi thơm của gia vị đã “át” hết mùi chất bảo quản. Do vậy, thực khách dễ bị đánh lừa cảm giác và khi ăn không phát hiện ra dấu hiệu gì bất thường.  

Đoàn kiểm tra khuyến cáo, bà con khi đi ăn những đồ bán rong hoặc những điểm bán thực phẩm, nếu sản phẩm không có giấy tờ chứng minh xuất xứ nguồn gốc phải rất cẩn thận. Không nên ăn những đồ nhập khẩu mà không rõ nguồn gốc, tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm