Hàng trăm cây anh đào Nhật Bản và mai vàng Yên Tử chào đón 8/3

05/03/2019 - 21:54
Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử 2019 với 5.000 cành hoa anh đào nhập trực tiếp từ Nhật Bản và hơn 200 cây mai vàng khoe sắc là sự kiện đặc biệt được tổ chức chào đón Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay.
Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử 2019 là sự kiếm đặc biệt do Ủy ban Nhân dân Tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp tổ chức để chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay.
 
Lễ hội diễn ra từ ngày 9/3 đến hết ngày 17/3/2019 tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm thuộc Khu Di tích và Danh thắng Yên Tử, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dịp để du khách mọi miền tổ quốc có cơ hội thưởng lãm và chụp ảnh cùng hơn 100 cây và 5.000 cành hoa anh đào nhập trực tiếp từ Nhật cùng hơn 200 cây và chậu hoa mai vàng Yên Tử nở rực rỡ.
 
 
mai-vang-yen-tu-1.jpg
Những cây đại lão mai vàng rực rỡ khoe sắc tại Yên Tử

 

Đây là năm thứ 3 lễ hội hoa anh đào - mai vàng được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Năm nay, du khách tận hưởng lễ hội được trọn vẹn, tại đây còn có các chương trình trải nghiệm diễn ra ở Khu tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử, theo phong cách cung đình thời Trần và Khu nghỉ Làng Hành hương mang âm hưởng thiền tĩnh tại.
 
Điểm đặc biệt nhất khi đến lễ hội là du khách có thể chiêm ngưỡng sắc hoa vàng rực rỡ của những cây đại lão mai vàng khi ngồi trong cáp treo 360 độ, lướt trên thảm rừng xanh mướt phía trên rừng quốc gia Yên Tử.
 
 
mai-vang-yen-tu-3.jpg
Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản - Mai Vàng Yên Tử bên hồ Ngoạn Nguyệt tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm

 

Ngoài trưng bày và triển lãm hai loại hoa mai, hoa anh đào đặc sắc của mùa xuân, tại lễ hội còn có các hoạt động biểu diễn mang đâm nét văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản như trình diễn trang phục, các tiết mục ca, vũ nhạc Việt - Nhật, các trò chơi dân gian…
 
 
mai-vang-yen-tu-2.jpg
Toàn cảnh Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm

 

Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử 2019 chính thức khai mạc vào 20h ngày 9/3/2019. Tham dự tự do.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm