Hàng trăm học sinh không dám đến trường sau vụ 6 cô trò bị đâm

04/05/2019 - 14:52
Sợ hãi, lo lắng, bất an…, đó là tâm trạng hiện giờ của rất nhiều phụ huynh và hàng trăm học sinh trường Tiểu học Đồng Lương (Thanh Hóa), sau vụ thanh niên xông vào trường cầm dao đâm loạn xạ khiến 1 học sinh tử vong, cô giáo và 4 học sinh bị thương.

Một ngày sau vụ việc kinh hoàng xảy ra, người dân cũng như thầy cô giáo tại trường Tiểu học Đồng Lương vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng. Chưa bao giờ ở làng quê nghèo này lại xảy ra một vụ việc chấn động, bi thương đến vậy. Thế nên sự lo lắng, ám ảnh với họ cũng là điều dễ hiểu.

 

t-5.jpg
Phụ huynh, công an cùng đứng ngoài cổng trường để bảo vệ cho các thầy cô giáo và học sinh.

 

Thứ 7 ngày 5/4, lẽ ra các học sinh của trường Tiểu học Đồng Lương vẫn đến học tập bình thường theo kế hoạch học bù cho đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Thế nhưng, các lớp học đều thưa thớt học sinh. Mỗi lớp chỉ dăm bảy em đến học. Phía bên ngoài, lực lượng công an cùng phụ huynh vẫn túc trực, bảo vệ cho thầy cô giáo và các em học sinh.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, thầy giáo Lê Văn Quang - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đồng Lương - chia sẻ, trong buổi học sáng nay, có đến hàng trăm học sinh nghỉ học, không dám đến trường. Cả trường có 232 học sinh nhưng đầu giờ sáng nay, sỹ số các lớp báo về chỉ là 89 học sinh đi học, chiếm tỉ lệ 38%. Thậm chí, có những lớp chỉ có 5 học sinh đến học.

 

t-10.jpg
Lớp học trống vắng bởi học sinh, phụ huynh vẫn chưa hết lo lắng, sợ hãi sau sự việc vừa xảy ra.

 

"Chúng tôi đang dự kiến chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm của trường mời phụ huynh đến trường họp vào chiều mai (Chủ nhật), để nhà trường nhờ phụ huynh động viên con em mình trở lại trường. Bởi, kỳ thi học kỳ hai đang cận kề, nếu không động viên các em yên tâm đến lớp học, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi sắp tới”, thầy Quang chia sẻ.

Không khí ảm đạm, xót xa đang bủa vây ngôi trường nhỏ này. Cuối giờ sáng nay, lãnh đạo và giáo viên trường cùng về thôn Cộc Mốc để tiễn đưa người học trò xấu số đã tử nạn dưới lưỡi dao oan nghiệt của kẻ thủ ác.

Hàng trăm người dân đã đến nhà em L.H.P - học sinh lớp 5 bị đâm chết - để chia buồn, tiễn đưa em về thế giới bên kia. Tiếng khóc, tiếc nấc nghẹn ngào của dòng người càng khiến không khí thêm đau buồn, u uất.

 

thanh-hoa.jpg
Hàng trăm người đã đến chia buồn, tiễn đưa cậu học trò xấu số.

 

Rất đông bạn học của em, sáng nay được cô giáo cho nghỉ học sớm để viếng bạn. Những bàn chân nhỏ xíu, những ánh mắt đỏ hoe, các con tiễn người bạn xấu số trong tiếng khóc nghẹn ngào. Từ đây, lớp học của các con trống đi một chỗ, mất đi một người bạn học. Nhìn những đứa bé ngây thơ đi bên cạnh xe tang chở bạn, nhiều người vội lau nước mắt.

Các cấp Hội phụ nữ đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Sau khi vụ việc xảy ra, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa khẩn trương chỉ đạo các cấp Hội kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, đặc biệt là gia đình cháu L.H.P. Ngoài ra, Hội LHPN huyện Lang Chánh đã phối hợp với các ban ngành có liên quan tại địa phương đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của các nạn nhân để kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các nạn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm