Hàng vạn học sinh Hà Tĩnh lỡ hẹn với ngày khai giảng

05/09/2019 - 11:56
Trước diễn biến bất thường của mưa lũ, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ngập trong nước trời. Hàng chục trường học bị ngập trong nước lũ phải lỡ hẹn ngày khai giảng.
 
Ngày 5/9, Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, địa phương đã có công điện chỉ đạo các huyện miền núi như Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn và Đức Thọ hoãn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới vào để đảm bảo an toàn cho học sinh.
 
70017437_2534716086594219_8519425685859598336_n.jpg
Những địa phương không bị ngập lụt vẫn diễn ra lễ khai giảng
Ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng Giáo dục huyện Hương Khê - cho biết, hiện huyện Hương Khê có 13 trường bị ngập, 40/61 trường trên địa bàn huyện bị mưa lũ chia cắt, cô lập. Hiện nay UBND huyện Hương Khê đã chỉ đạo Phòng GDĐT hoãn khai giảng trong ngày 5/9 để đảm bảo an toàn và sẽ tổ chức khai giảng vào thời điểm thích hợp khi thời tiết ổn định.
 
Trước đó, vào chiều ngày 4/9, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết huyện đã có công văn chỉ đạo một số trường ngập nặng không tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. “Trước tình hình mưa lớn kéo dài, một số địa phương bị cô lập, các điểm trường bị ngập nặng, Huyện đã rà soát và thống nhất tất cả các trường trên địa bàn không tổ chức khai giảng để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường”, ông Huấn nói.
 
l-khai-ging-ca-trng-tiu-hc-k-ninh-c-t-chc-ti-hi-trng-ubnd-x.PNG
lễ khai giảng của Trường Tiểu học Kỳ Ninh được tổ chức tại hội trường UBND xã
Trước tình hình mưa lũ, thầy Nguyễn Ánh, Hiệu trưởng Trường THCS Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), chia sẻ, hiện Trường THCS Hương Lâm có hơn 500 học sinh của hai xã Hương Lâm và Hương Liên. Địa bàn hai xã sát rừng núi và sông suối nên rất nguy hiểm. Năm nay nhà trường đã xác đinh trước là không thể tổ chức Lễ khai giảng được để đảm bảo an toàn cho học sinh.
 
Tại huyện miền núi Vũ Quang, mưa lũ khiến 32 trường học với tổng số khoảng 6 ngàn học sinh; huyện Hương Sơn 78 trường với trên 26 ngàn học sinh; TP Hà Tĩnh có 49 trường với trên 24.600 học sinh phải dừng khai giảng do mưa lũ. Ngoài ra, ở Đức Thọ có 2 trường mầm non là Đức Thanh và Đức Thủy với hơn 4 ngàn học sinh thuộc vùng bị ngập và chia cắt nên việc khai giảng cũng không thể thực hiện.
 
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng cho biết, ngoài những điểm trường phải hoãn ngày khai giảng, thì những địa phương có thể tổ chức khai giảng được thì làm gọn nhẹ, không kéo dài, không để học sinh ngồi dưới mưa khai giảng mà có thể linh hoạt bố trí khai giảng ở hội trường, nhà tập đa năng, mái che sân trường. “Nhà trường và phụ huynh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi khai giảng” - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm