Hạnh phúc bên nhau ngày xuân

04/02/2019 - 17:00
Tết là dịp hai bạn được nghỉ cùng lúc với nhau lâu nhất nhưng đó lại là khoảng thời gian các cặp đôi dễ bỏ quên nhau và ít thời gian riêng tư nhất vì có quá nhiều bổn phận, trách nhiệm. Cho nên, ngay từ bây giờ, bạn hãy nghĩ ra “kế sách” để có thể dành nhiều niềm vui và hạnh phúc cho người quan trọng nhất của mình mà vẫn không sao nhãng các nhiệm vụ quan trọng khác.
Lãng mạn hơn ngày thường
Thế là không còn những buổi sáng tất bật dậy từ 5h, cuống lên nấu ăn, gọi con dậy, giục con ăn uống thật nhanh cho kịp giờ đi học. Những buổi tối có cơ hội ngồi xem TV, có thể đi ngủ muộn mà không lo làm ảnh hưởng đến sức khỏe con cái. Và 10 ngày liền, lúc nào cũng nhìn thấy anh ấy/ cô ấy bên mình. Cho nên, có thể có những bữa ăn phục vụ tại giường. Chuẩn bị những món quà lì xì đặc biệt, ấn tượng cho nhau. Cố gắng tận dụng những khoảng thời gian bên nhau với những nụ cười, sự quan tâm, chăm chút, khen ngợi, động viên nhau.
 
Những việc làm chung ý nghĩa
Thu dọn nhà cửa, cắt tỉa cây cảnh, đi mua hoa, mua sắm Tết... là những việc hai người có thể làm cùng nhau. Mỗi người có thể có sở thích khác nhau về chương trình TV, đọc sách... nhưng cùng chia sẻ vừa tăng kiến thức, hiểu biết, vừa khám phá ở nhau những điều mới mẻ. Cùng nấu ăn, rửa bát cũng là những việc làm chung lãng mạn và vui vẻ, khiến cho bữa ăn trở nên đầm ấm, hạnh phúc.
 
suami-istri-memasak-bersama.png
Ảnh minh họa

 

Ngủ không theo giờ của con
Ngày Tết thường là khoảng thời gian luôn có đông người nên lúc riêng tư nhất có lẽ là giờ ngủ trưa và sau bữa tối. Ngày nghỉ bình thường đó là lúc các con phải ngủ hay học bài, nhưng giờ, hãy thưởng cho chúng xem phim hoạt hình, xem phim trẻ con hoặc được đọc truyện, chơi đồ chơi theo sở thích. Lúc này, các bạn yên tâm có những khoảng thời gian hoàn toàn không bị làm phiền chút nào, cũng không “bị nghe lỏm”. Hãy tận hưởng những giây phút riêng tư với bất kỳ sự sáng tạo nào.
 
Dạo bộ yên bình
xkur1yz.jpg
Ảnh minh họa

 

Cả nhà đi công viên, đi lễ chùa hay thậm chí chỉ dạo bộ vòng quanh hồ. Bọn trẻ thì chạy nhảy tưng bừng, nhìn ngắm xung quanh và tha hồ đặt câu hỏi. Hai bạn thì tay trong tay và để mắt đến lũ trẻ. Các bạn có thể ăn vài món quà vặt dễ thương như ngô nướng, mực nướng, cắn hạt khô hay ngậm ô mai. Đó chắc chắn sẽ là những buổi dạo bộ yên bình, thư giãn, thảnh thơi và làm cho cả nhà xích lại gần nhau hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm