Hạnh phúc khi có cô con dâu ‘vàng mười’, coi mẹ chồng như mẹ đẻ

27/03/2019 - 22:45
Chồng tôi mất sớm, tôi ở vậy nuôi đứa con trai duy nhất ăn học. Rồi con trai tôi cũng đến tuổi lấy vợ. Con dâu tôi gia cảnh cũng bình thường nhưng được cái nết rất ngoan, là người thông minh, sống tình cảm, biết lo cho gia đình, lại khéo cư xử, nên tôi rất yên tâm, không có gì phải chê trách cả.
Trong nhà, mọi khoản chi tiêu như tiền điện nước, ăn uống... đều do con dâu lo liệu, chi tiêu. Tôi có ngỏ ý góp tiền để con dâu trang trải nhưng con dâu nhất định không cầm, nói rằng tiền lương hưu mỗi tháng, tôi cứ để đó để chủ động mua sắm những thứ tôi muốn.
 
Có một lần, tôi mang hết mấy chục triệu tiền dành dụm lương hưu cho người ta vay lãi. Tôi còn vay của vợ chồng con trai một ít nữa. Kết cục, tôi bị lừa mất hết. Xót của, tôi không biết kêu ai. Tôi đem chuyện này nói với con dâu. Tưởng con dâu sẽ nổi giận, trách móc sự cả tin của tôi. Nhưng không, hoàn toàn ngược lại, con dâu còn động viên tôi coi như của đi thay người, lần sau rút kinh nghiệm, không để người ta lợi dụng nữa. Tôi biết ơn con dâu lắm. Tuy nhiên, mấy chục triệu với một bà già về hưu như tôi thì không phải là số tiền nhỏ. Một mình tôi thì không sao, đằng này tôi còn làm liên lụy đến con trai, con dâu và cả cháu nội nữa. Tôi luôn miệng kêu than, trách bản thân mình.
 
me-chong-nang-dau-hoa-thuan-1.png
Tôi đã có một người con dâu luôn yêu thương mình

 

Bỗng dưng, một hôm, con dâu báo tin vui, cảnh sát đã điều tra ra kẻ đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của tôi và toàn bộ số tiền tôi mất đã lấy được lại. Vợ chồng con trai tôi mang tiền về trả làm tôi mừng phát khóc. Tôi tự hứa nhất định sẽ không có lần sau nữa. Con dâu tươi cười nói tôi ăn ở hiền lành nên ông trời có mắt.
 
Mãi mấy ngày sau, tôi vô tình nghe được vợ chồng con trai nói chuyện với nhau mới biết, hóa ra, chẳng có chuyện công an đã bắt được kẻ lừa đảo nào. Mọi chuyện là do con dâu nghĩa ra. Con dâu đi vay tiền, rồi mang về trả lại tiền cho tôi. Tôi lại một lần nữa bị lừa. Nhưng lần này, tôi không những không giận con dâu mà còn thấy thương và càng yêu quý con dâu hơn.
 
Tôi không thể biết mà cứ làm ngơ được. Tôi trả lại tiền cho con dâu để con bé đem đi trả. Lời con dâu khiến tôi cay cay khóe mắt. Thấy tôi ngày đêm tự trách mình đã cả tin, để làm mất số tiền lớn, con dâu thương mẹ, không nỡ để mẹ chồng luôn sống trong cảm giác bị dằn vặt, khổ tâm nên mới nghĩ ra cách đó.
 
Từ đó, tôi nghe lời và hứa với con dâu, không than thở, nhắc lại chuyện này nữa, cứ coi như đó là một bài học đáng nhớ. Trải qua chuyện này, tôi mới càng thấy tấm lòng của con dâu. Không phải bất kỳ người con dâu nào cũng coi mẹ chồng như kẻ khác máu tanh lòng. Không phải mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nào cũng căng thẳng, khó hòa hợp. Tôi thấy mình may mắn và có phúc lớn vì có được cô con dâu vàng mười, luôn hiếu kính, coi mẹ chồng như mẹ đẻ.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm