Hạnh phúc viên mãn của người phụ nữ lấy chồng hơn 1 giáp

09/01/2018 - 08:53
Tôi đang có một cuộc sống vui vẻ bên người đàn ông hơn tôi 1 giáp. Chúng tôi có thể bên nhau làm những công việc thường nhật, cùng nhau nấu nướng, dọn dẹp, nắm tay nhau đi dạo, chia sẻ sở thích luyện tập thể dục thể thao...
Mọi chuyện bắt đầu vào một tối mùa thu. Tôi đang ngồi trong một quán cà phê cùng với bạn. Tôi nhìn qua vai cô bạn thân ngồi đối diện mình và thấy anh.

Anh nở nụ cười nhẹ khi ánh mắt chúng tôi chạm nhau. Tôi cũng nở một nụ cười thật tươi. Ánh mắt anh bỗng rạng rỡ hơn và anh có phần ngại ngùng khi tôi bắt gặp khoảnh khắc ấy. Đúng lúc nhân viên phục vụ bê tới bàn đồ uống mà anh đã gọi. Anh như tìm được “lý do chính đáng” để thoát khỏi khoảnh khắc ngại ngùng.
anh12.jpg
Tình yêu của tôi và anh chính là sự chân thành, không phân biệt tuổi tác. Ảnh minh họa: Internet


Tôi thực sự thú vị ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thỉnh thoảng tôi lại lén đưa mắt tiếp tục quan sát anh. Qua nét mặt, trang phục, tôi đoán anh hơn tôi nhiều tuổi. Rồi tôi tò mò nhìn vào tay anh để “kiểm tra” ngón tay đeo nhẫn. Tôi bỗng vui trong lòng vì không thấy chiếc nhẫn nào.

“Anh ấy thật đẹp trai!”, tôi nói với cô bạn thân ngồi cùng. Bạn tôi khéo léo ngoái lại, nhìn nhanh anh rồi đáp: “Bạn thích anh già đó á?”. Tôi không đáp lại, chỉ mỉm cười.

Hai vị trí ngồi trong quán cà phê từ hôm đó đã trở nên quen thuộc với tôi và anh. Một lần, không hiểu vô tình hay cố ý, anh đi qua sát tôi, va phải chiếc bàn tôi ngồi khiến ly nước của tôi bị đổ. Anh vội xin lỗi và ngỏ lời mời tôi ly nước khác.

Đó cũng là lần đầu chúng tôi ngồi chuyện trò sau một tháng cùng trở thành khách quen của quán cà phê và thỉnh thoảng vẫn chạm mắt nhau.

Không lâu sau, chúng tôi hẹn hò. Anh bảo: “Anh già hơn em nhiều. Em có ngại không?”. Anh hơn tôi một giáp nhưng tôi đáp: “Em không ngại. Em thích anh!”.

Tôi đón nhận tình cảm của người đàn ông đó vì anh ấy hiểu tôi. Là người từng trải nên anh biết cách để bảo vệ mối quan hệ của chúng tôi theo cách nhẹ nhàng, không áp đặt. Tôi đã luôn khó tìm được một người tôi thực sự yêu ở độ tuổi giống như mình. Bởi tôi là cô gái thích người đàn ông hơn mình nhiều tuổi, thích sự chững chạc, điềm tĩnh ở họ. Và tôi đã gặp anh.

Đến giờ, sau gần 2 năm hẹn hò với anh, tôi rất muốn tiến xa hơn mối quan hệ hiện tại. Nhưng tôi phải trải qua những lo lắng, thách thức. Song thật may mắn, điều tôi lo lắng hơn cả đã không xảy ra. Ba đã tin tưởng và không phản đối mối quan hệ của tôi. Ba là vậy, là người tuyệt vời mà tôi luôn ngưỡng mộ. Là người đã nuôi dạy tôi trở thành một cô gái tốt bằng tình yêu thương vô điều kiện của ba...

Anh đưa tay ôm và hôn tôi ấm áp. Anh luôn cho tôi thấy mình là người đặc biệt. Tôi và anh hạnh phúc trong lễ cưới trước sự chúc phúc của ba mẹ hai bên. Trước đó, dù tự tin với tình yêu dành cho tôi nhưng đôi lúc chồng vẫn lo lắng sẽ không còn trẻ trung, cuốn hút tôi nữa.

Nhưng tôi nói anh hãy tin tưởng vào tình yêu của tôi. Dẫu biết anh sẽ già đi trước tôi nhiều. Dẫu biết việc có con, chăm sóc, nuôi dạy con sẽ không dễ dàng với hai người không cùng thế hệ là tôi và anh. Nhưng tôi tin cả hai sẽ vượt qua, tôi sẽ hạnh phúc bên anh.

Tôi đang có một cuộc sống vui vẻ bên người đàn ông hơn tôi một giáp. Chúng tôi có thể bên nhau làm những công việc thường nhật, cùng nhau nấu nướng, dọn dẹp, nắm tay nhau đi dạo, chia sẻ sở thích luyện tập thể dục thể thao...

Sẽ không có mối quan hệ nào được đảm bảo hạnh phúc dài lâu nếu đó không phải tình yêu chân thành. Tình yêu của tôi và anh chính là sự chân thành, không phân biệt tuổi tác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm