Hành trình 1 năm từ thiện sữa mẹ của cô giáo dạy Toán

28/10/2016 - 11:58
Suốt 1 năm qua, dù trời mưa hay nắng, dù trời nóng như đổ lửa hay lạnh căm căm, Đinh Hương Giang vẫn đi lấy sữa dư của các mẹ khác, sau đó về đưa lại cho những mẹ thiếu sữa cho con bú.

Ngày hôm nay, 28/10/2016 là ngày rất đặc biệt của Đinh Hương Giang, cô giáo dạy Toán tại Trung tâm toán học Ucmas (Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội). Giang đang ở trong tâm trạng lâng lâng vui sướng khi nhìn lại chặng đường đã qua của bản thân. Ngày này năm trước, lần đầu tiên cô đã đi xin sữa dư của các mẹ làm tại Công ty Samsung Bắc Ninh, sau đó tháng kế tiếp bắt đầu đi gom sữa lẻ của các mẹ khác quanh Hà Nội để tặng lại cho các mẹ bị thiếu sữa cho con bú.

14886010_1088447514607241_385150957_n.jpg
 Những thông tin giản dị mà chứa chan tình người trên "Ngân hàng sữa mẹ"
imgp3822_1.JPG
 Ý tưởng đi xin sữa mẹ và gửi lại các mẹ thiếu sữa khác được Đinh Hương Giang nghĩ ra khi cô ở nhà chăm con nhỏ. Khi ấy, cô được người bạn cho biết công ty của bạn đang làm việc có xây dựng khá nhiều phòng vắt sữa dành cho nhân viên là các bà mẹ đang trong thời gian cho con bú. Lượng sữa dư nhiều, các mẹ không mang về hết nên cuối ngày thì người trực phòng sữa phải đổ bỏ. Nghe vậy, vì "tiếc sữa" mà Giang đã liên hệ với bạn tên Hằng ở công ty Samsung Bắc Ninh để xin lại lượng sữa dư. Nhiều lần không người coi dùm con nhỏ, Đinh Hương Giang phải chở các con đi lấy sữa cùng mẹ
imgp3813_1.JPG
Ban đầu, Giang và Hằng tự bỏ tiền mua túi trữ sữa. Sữa dư được bảo quản vệ sinh, trữ trong hộp giữ lạnh và vận chuyển theo xe đưa đón nhân viên của công ty Samsung Bắc Ninh về Hà Nội. Cứ đều đặn 1 tuần 3 lần, Đinh Hương Giang ra bến xe để mang sữa về. Ngày nắng hay ngày mưa, cô cũng phải có mặt đúng giờ. Thậm chí, cả những ngày đang ốm sốt
4x7a1023.JPG
Đinh Hương Giang trữ các túi sữa mẹ trong tủ lạnh, và ban đầu đăng tin lên Ngân hàng sữa mẹ để cho sữa. Tuy nhiên sau này cô không đăng tin lên Ngân hàng sữa mẹ nữa vì "nhiều lần cho hết sữa rồi mà bên Ngân hàng sữa mẹ mới đăng tin lên".
imgp3810_1.JPG
Đến chiều chiều tan làm, các mẹ ghé nhà Hương Giang để xin sữa về. Cô kể, gần như bữa cơm chiều nào trong tuần, trừ 2 ngày thứ 7 và chủ nhật, cả nhà Giang cũng thay nhau đứng lên mỗi người vài lượt để trao sữa cho các mẹ tới lấy sữa. Tuy rất vất vả nhưng mọi người đều vui vẻ. Mẹ chồng Giang hỗ trợ con dâu các việc nhà trong khi Giang phải chạy đi lấy sữa. Chồng Giang cũng nhiều lần đi lấy sữa dùm vợ. Tuy vậy nhiều lúc Giang rất buồn khi đến tận nhà các mẹ dư sữa để xin, có vài người nghi ngờ cô lấy sữa để mang bán. "Họ cho rằng chẳng có ai tốt để bỏ công sức làm công việc mất thời gian thế này", Đinh Hương Giang kể. Dù thế, cô giáo dạy Toán này vẫn kiên trì với niềm vui thiện nguyện, mang lại dòng sữa mẹ rất cần thiết cho các bé thiếu sữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm