Chính trị - Xã hội

Hành trình 10 năm khát vọng sống kết nối cộng đồng trợ giúp người nghèo

18/12/2018 - 06:55 AM
Lấy hình ảnh hoa hướng dương là biểu tượng của chương trình, hòa nhịp với trái tim rực đỏ luôn đập mãnh liệt để đón nguồn sống mới, chương trình truyền hình nhân đạo Khát Vọng Sống đang hướng tới hành trình năm thứ 11 với những bước đi vững vàng của sự đồng lòng, yêu thương và kết nối.

10 năm - hành trình Khát vọng sống 

Tháng 9/2008, chương trình truyền hình nhân đạo Khát Vọng Sống ra đời, với mục tiêu “Kết nối cộng đồng để trợ giúp bà con nghèo hồi sinh”, mỗi tuần đến trợ giúp cho một gia đình nghèo gặp cảnh khó khăn.

1.JPG
Đại diện Công ty Tôn Phước Khanh - Đơn vị tài trọ chính Khát vọng sống trao quà cho nhân vật được trọ giúp

 

Suốt 10 năm trong hành trình thiện nguyện – Khát Vọng Sống đi khắp chiều dài đất nước, chia sẻ, trợ giúp gần 600 hộ gia đình gặp nguy khó, giúp họ vượt lên và mở lối hồi sinh. Không chỉ đưa những hoàn cảnh nghèo khó thoát khỏi tai ương mà Khát Vọng Sống còn vực dậy tinh thần sẻ chia và tinh thần kết nối từ cộng đồng. Điểm mạnh của Khát Vọng Sống không chỉ là có sự đồng thuận từ các nhà hảo tâm địa phương, các tỉnh thành, mà còn có sự ủng hộ của nhà hảo tâm trong và ngoài nước. 

Kết hợp với các Đài Phát thanh Truyền hình như Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Bình Phước, Ninh Thuận, qua đó liên kết thực hiện và phát sóng chương trình ở nhiều khu vực trải dài như: Hòa Bình, Kênh Miền Tây, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Tháp, Tiền Giang, Cần Thơ,... cùng sự chung tay bảo trợ y tế của các bệnh viện lớn: Chợ Rẫy, bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh viện Ngoại Thần Kinh Quốc Tế. 

Khát Vọng Sống đưa ra những tiêu chí riêng để xét chọn đối tượng nhân vật trợ giúp. Và không chỉ đến chia sẻ một lần, mà chương trình còn theo dõi xuyên suốt quá trình tiến triển và hồi sinh của gia đình, bằng sự giám sát chặt chẽ từ địa phương nơi nhân vật sinh sống. Từ đó, có những can thiệp kịp thời những hành động sai hoặc tiêu cực để hướng đến những điều hoàn thiện nhất. 

Thông qua các đơn vị báo chí bảo trợ thông tin như Người Lao Động, Tạp chí Đầu Tư, Doanh Nghiệp và Đầu Tư, Tạp chí Mẹ yêu Bé, Báo Phụ Nữ Việt Nam, những câu chuyện về cuộc đời được truyền tải đến người xem, người đọc.

3.JPG
Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm di chuyển bằng ghe với đầy ắp quà mang đến niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn

 

Không chỉ tích hợp trên các trang báo, trang web, facebook về hình ảnh nhân vật của chương trình, Khát Vọng Sống còn viết riêng những câu chuyện của những mảnh đời bất hạnh qua chương trình “Những câu chuyện đời” phát trên sóng của nhiều đài phát thanh truyền hình như Đài TNND TPHCM, Cà Mau, Bình Phước, Kiên Giang, Ninh Thuận, Long An...

 

 Lòng nhân ái lan tỏa 

Trải qua hành trình 10 năm, Khát Vọng Sống không chỉ thực hiện sứ mệnh của một chương trình truyền hình nhân đạo, tiếp sức kịp thời, trợ giúp hiệu quả, mà còn kết nối các đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, cùng chung tay sẻ chia, xây dựng lối sống vì cộng đồng, qua đó nhân rộng tinh thần nhân ái tại từng địa phương, thắp lên ngọn lửa yêu thương.

2.JPG

 

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền trợ giúp cho bà con nghèo ở khắp các tỉnh thành Việt Nam của chương trình đã hơn 40 tỉ đồng. Con số này thể hiện sự góp sức tích cực và trách nhiệm của rất nhiều tấm lòng, đáng quý hơn, đó là những đóng góp của cộng đồng, những người “nhường cơm sẻ áo”, những người “chắt chiu để chia sẻ” theo thông điệp “Đâu phải đủ đầy mới có thể sẻ chia”. Người đi chia sẻ bằng tấm chân tình, bằng sự dành dụm của mình, góp nhặt lại thành nên điều lớn. Những sự đóng góp đó, dù chỉ là 10.000 hay 20.000 đồng thì cũng là điều đáng trân quý.

 

Có một câu nói mà có lẽ ai đã từng tham gia cùng Khát Vọng Sống đều thuộc lòng, đó là: “Không đi, gửi tiền cũng được”. Đây tuy chỉ là câu nói vui, nhưng qua đó mới thấy được sự tin tưởng tuyệt đối vào chương trình. Chính nhờ niềm tin, nên ngày càng nhiều những nhà hảo tâm dù có lúc không tham gia đến trực tiếp với nhân vật vẫn đều đặn gửi phần trợ giúp theo chương trình. Bởi tất cả các số tiền ủng hộ đều trao tận tay, kiểm đếm công khai, đăng tải minh bạch. 

 

Cảm xúc trước tinh thần vì cộng động của Khát Vọng Sống, công ty tôn Tân Phước Khanh đã quyết đồng hành cùng chương trình trong suốt 9 năm liên tiếp với vai trò nhà tài trợ chính. Bên cạnh đó, Công ty du học Thái Bình Dương – một đơn vị tham gia ban đầu với tính cách nhà hảo tâm, đã góp phần cùng Khát Vọng Sống với vai trò đồng tài trợ.

 

Và còn rất nhiều những đơn vị phối hợp, đồng hành, hỗ trợ, không chỉ là các doanh nghiệp, tập thể, các hội ban ngành, mà là rất nhiều những tấm lòng, những nhà hảo tâm gần xa.

 

Xin gửi lời tri ân đến Quý vị, để rồi nắm chặt tay cùng kết nối, tiếp tục hành trình Khát Vọng Sống năm thứ 11, trợ giúp bà con nghèo hồi sinh.

Ban tổ chức chương trình Khát vọng sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084 – 0903.786.997

Website: www.khatvongsong.uniad.com.vn

* Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn