Hành trình 16 ngày tìm vợ của chàng 'Sọ Dừa' xứ Thanh

10/09/2016 - 07:00
Lương Hữu Cường chỉ lớn bằng đứa bé mới vào lớp 1. Chàng trai tí hon ấy đã khiến tất cả phải trầm trồ khi cưới một cô vợ cao ráo, xinh đẹp. Chuyện tình của Cường khiến mọi người liên tưởng đến “chàng Sọ Dừa” trong cổ tích.

Đến đầu xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), hỏi thăm nhà Cường, ai cũng chỉ đường vanh vách. Vượt qua cánh đồng lúa bát ngát là tới thôn Đại Triều - nơi có nhà Cường. Do không hẹn trước nên hôm tôi đến, chỉ có Cường và bố ở nhà, còn vợ Cường là Bích Phương đi vắng. Muốn gặp Phương phải đợi vài hôm nữa vì cô đang chăm mẹ chồng ốm tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa.

ddd.jpg
Cường-Phương đã viết nên câu chuyện tình đẹp như cổ tích (Ảnh do Áo cưới Huế Chung cung cấp)

Cường bảo, sau khi anh lấy vợ, báo chí viết về anh rất nhiều. Thế nhưng… báo viết chẳng đúng. Có lẽ nhiều tờ báo muốn “ly kỳ hóa” câu chuyện tình của Cường nên họ tự nghĩ ra nhiều thứ. “Tôi sinh năm 1984 nhưng họ bảo tôi 40 tuổi lấy được vợ sinh năm 1993. Có lúc họ lại bảo chúng tôi trải qua mối tình kéo dài nửa năm đầy kỷ niệm đẹp. Cũng đi chơi, cũng hẹn hò, cũng lãng mạn như bao cặp đôi khác. Chúng tôi làm gì có được những điều đó”, Cường chia sẻ.

Ấn tượng của tôi về Cường không phải là vóc dáng tí hon mà ở sự thông minh, hóm hỉnh và rất lạc quan, yêu đời. Cường kể say mê mọi chuyện. Từ chuyện đi học bị bạn bè trêu chọc, đến sự vất vả đi hỏi vợ. Với nhiều người, đó có thể là nỗi đau nhưng với Cường, anh xem đó là những kỷ niệm vui không bao giờ quên.

4-2.JPG
Bích Phương lộng lẫy trong trang phục váy cưới (Ảnh Áo cưới Huế Chung)

Cường chưa bao giờ thấy anh tự ti về cơ thể bé nhỏ của mình. Học đến lớp 7, Cường bỏ học vì đôi tay quá yếu không thể chép được bài chứ không phải do học kém hay mặc cảm như nhiều người nghĩ. Tuổi đôi mươi, Cường cũng rung động và xao xuyến trước những cô gái đẹp giống như bao chàng trai khác. Anh đã “mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ”. Trong suy nghĩ rất lạc quan của chàng trai chỉ cao 1,1m này là sẽ tìm được người phù hợp với mình.

Vẫn biết, con trai mình hoàn toàn bình thường về mặt trí tuệ nhưng hôm Cường đề đạt nguyện vọng muốn lấy vợ, bố mẹ anh đã giật mình. Với thân hình như một đứa trẻ mới vào lớp 1 ấy thì ai lấy Cường? Dù vậy, từ lúc biết được mong muốn của con trai, bà Giang - mẹ Cường - đã nhờ người này người nọ tìm “mối”. Cuối cùng, 1 cô gái quê ở huyện Vĩnh Lộc đã “bước đầu đồng ý” lấy Cường. Cô gái ấy đã 38 tuổi, lại thường ốm đau bệnh tật.

Ngày 9/7/2016, bà Giang chở Cường đi “xem mặt” cô gái đó. Đến nơi, Cường hoàn toàn thất vọng bởi cô ấy quá ốm yếu. “Mình đã chẳng chăm lo được cho bản thân, giờ lấy 1 người ốm yếu là thêm một gánh nặng cho bố mẹ”, nghĩ vậy nên Cường dự tính sau bữa cơm trưa sẽ thoái lui.

Cũng hôm đó, vì nhà có khách quý nên Bích Phương - cô gái hàng xóm - được gia chủ mời sang pha trà tiếp khách. “Vừa mới nhìn thấy, tôi đã bị Phương lấy mất hồn vía”, Cường tếu táo kể lại.

1.jpg
Tình yêu diệu kỳ đã giúp 2 người vượt qua sự khác biệt ngoại hình (Ảnh Áo cưới Huế Chung)

Phương cũng tỏ ra thân thiện, cởi mở. Chỉ trong phút chốc, Cường và Phương chuyện trò ríu rít như đã là đôi bạn thân quen từ lâu lắm. Phương nói với Cường, cô luôn cảm thông và chia sẻ với những người không may bị tật nguyền. Đơn gian là chính Phương cũng… là người tật nguyền. Đến lúc này, Cường mới để ý, 1 tay của Phương bị teo, chân cũng bước thấp bước cao.

Phương ra là đứa trẻ bình thường. Thế nhưng, một lần đang nô đùa cùng chúng bạn thì Phương bị chó cắn. Do chủ quan nên bố mẹ chẳng đưa con đi tiêm phòng. 3 tháng sau, Phương bỗng lên cơn co giật, sùi bọt mép. Đưa con đến viện, bố mẹ mới biết con mắc bệnh dại - hậu quả từ lần bị chó cắn. May mắn giữ được tính mạng nhưng 1 tay và 1 chân của Phương đã bị co rút, thành tàn tật. Kể từ đó, Phương chỉ quanh quẩn ở nhà. Lớn lên, cô không làm được việc gì nặng mà chỉ ở nhà nội trợ…

Khi thấy Phương thân mật với Cường, bà Giang đánh bạo hỏi: “Cháu thương thằng Cường nhà bác lắm à?”. “Vâng ạ”. “Cháu có dám lấy người như Cường không?”. “Cháu có ạ!”. “Thế nhà cháu ở đâu để bác sang nói chuyện với bố mẹ cháu?”. “Bố mẹ cháu đang đi làm, trưa bác và anh sang nhé”.

02.JPG
Cường - Phương ngọt ngào bên nhau (Ảnh Áo cưới Huế Chung)

Trưa ấy, Cường và mẹ sang nhà Phương. Chuyến viếng thăm đường đột của mẹ con Cường thành công ngoài mong đợi. Khi bà Giang “ngỏ lời”, bố mẹ Phương đã “tùy con gái quyết định”.

Cường mang niềm vui khôn tả về kể lại với bố, ông Lương Hữu Hùng nửa mừng nửa lo. Mừng là con đã tìm được người ưng ý nhưng lo “nhỡ người ta suy nghĩ lại thì sao?”. Hai hôm sau, ông Hùng gọi điện cho bố mẹ Phương để “xác minh” lại thông tin, nếu thuận thì sẽ bàn luôn chuyện cưới hỏi. Ông Hùng như trút được gánh nặng khi bố mẹ Phương… vẫn đồng ý.

Hành trình tìm vợ của Cường khép lại đầy ngọt ngào chỉ sau vẻn vẹn 16 ngày. Ngày 9/7 Cường tình cờ gặp Phương, ngày 12/7 ăn hỏi, ngày 16/7 bố mẹ Phương tới Hoằng Hóa thăm nhà con rể tương lai, ngày 24/7 nạp tài, ngày 25/7 cưới.

02.jpg
Ông Hùng rất vui mừng khi con trai cưới được người vợ xinh đẹp, ngoan hiền

Đám cưới của Cường trở nên nổi tiếng. Hôm cô dâu về nhà chồng, cả thôn Đại Triều vui như mở hội. Người làng trên, xóm dưới và gần như khắp xã Hoằng Tân đều tìm đến nhà Cường chỉ để một lần được xem cô dâu xinh đẹp. Trong bộ áo cưới, cô dâu Bích Phương cao đến 1,65m sánh đôi bên chú rể 1,1m khiến tất cả đều ngỡ ngàng.

Ông Hùng bảo, nhà ông vốn chỉ làm nông nên cuộc sống khó khăn đủ bề. Cả Cường và Phương đều tật nguyền nên mọi việc vợ chồng ông vẫn phải đứng ra cáng đáng. Dù vất vả nhưng từ ngày con trai lấy vợ, thấy vợ chồng con hạnh phúc, ông Hùng - bà Giang vui lắm.

Trước đây, Cường theo Hội Người tàn tật tỉnh Thanh Hóa đi hát rong, lương được 1 triệu đồng/tháng. Từ ngày lấy vợ, Cường chưa trở lại làm việc. Ông Hùng nói rằng, nhìn con sớm hôm vất vả để nhận về đồng lương ít ỏi, ông cũng thương lắm. Thế nhưng nhà nghèo, thêm nữa do cũng muốn Cường tự bước đi trên đôi chân bé nhỏ của mình nên ông vẫn động viên con đi làm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm