Hành trình 18 năm cùng doanh nhân nữ ra biển lớn

08/05/2019 - 21:41
Với phương châm hoạt động “Vì sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam”, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến, thiết kế nhiều chương trình, hoạt động hữu ích đáp ứng được nhu cầu thiết thực của Hội viên và đã thực sự trở thành “Ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam.
Vì sự phát triển của doanh nhân nữ
 
Ngày 8/5, tại Hà Nội, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức chương trình “VWEC, 18 năm - một hành trình: Những Bông Hồng Vàng thời hội nhập”. Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (08/05/2001 - 08/05/2019). Đây là dịp để tổng kết hành trình 18 năm đầy tự hào với nhiều dấu ấn quan trọng của VWEC trong mối quan hệ ngày càng gắn bó chặt chẽ với sự phát triển và hội nhập của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam.
 
nguyen-thi-tuyet-minh-3.JPG
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch VWEC, Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Việt Nam

  

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã khẳng định: "VWEC là tổ chức tiêu biểu, là tổ chức đầu tiên của doanh nghiệp nữ Việt Nam, là cầu nối của doanh nghiệp nữ ra thế giới thông qua hoạt động của VWEC như Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu thể hiện tinh thần hội nhập, tinh thần học hỏi của doanh nhân nữ. VWEC là cầu nối quan trọng giữa các doanh nữ nghiệp nữ trong nước và quốc tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của phụ nữ, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp nữ trẻ khởi nghiệp, kết nối chị em vươn ra toàn cầu để tiến tới sự hội nhập thành công.
 
Để tiến tới phát triển bền vững, các doanh nghiệp nữ cần tiên phong trong việc thực hiện bộ chỉ số phát triển bền vững, kinh doanh nhân văn và VWEC sẽ ngày càng xây dựng nhiều hoạt động hơn để hỗ trợ doanh nghiệp nữ…”.
 
pct-nguyen-thi-tuyet1.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (thứ hai từ trái sang) chúc mừng Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam.

  

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã công bố Quyết định của Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch VWEC giữ chức Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Việt Nam.
 
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh đã chia sẻ : “Tôi rất cảm kích khi được bạn bè quốc tế đánh giá cao và rất vinh dự khi được bổ nhiệm trọng trách này. Tôi coi đây là kết quả của sự chỉ đạo, định hướng đúng của VCCI, sự quan tâm ủng hộ của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng như vai trò kế thừa và phát huy các thành quả của các thế hệ lãnh đạo đi trước của tập thể cán bộ VWEC, sự hợp tác hiệu quả và có trách nhiệm của các đối tác trong nước và quốc tế, sự đồng hành và hưởng ứng của cộng đồng doanh nhân nữ".
 
nguyen-thi-tuyet-minh.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh phát biểu

  

 
Chương trình còn có phiên thảo luận với chủ đề “Bông Hồng Vàng thời hội nhập”. Các diễn giả đã có những chia sẻ thú vị, sinh động và truyền cảm hứng cho các đại biểu, chị em doanh nhân nữ đến từ nhiều vùng miền của đất nước về các câu chuyện hội nhập, về những bài học thành công và những kỷ niệm minh chứng cho kết quả đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân nữ ra biển lớn của VWEC.
 
pham-chi-lan1.JPG
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan chia sẻ về hội nhập của doanh nghiệp nữ

  

Nguyên Phó Chủ tịch VCCI, Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhấn mạnh, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập mạnh mẽ, các nữ doanh nhân cần luôn luôn học hỏi, sáng tạo không ngừng, kinh doanh bằng cái tâm của mình. Khi công nghệ thay đổi nhanh, VWEC đã bắt tay cùng các công ty công nghệ lớn để chia sẻ kinh nghiệm cho chị em. Mỗi doanh nhân nữ là một ngọn lửa sáng tạo vươn lên trong tương lai theo đà phát triển của đất nước. Tuy nhiên, các chị em doanh nhân cần có sự liên kết chặt chẽ để cùng thúc đẩy phát triển bền vững.
 
3.000 hội viên trong ngôi nhà chung VWEC
 
Thành lập từ năm 2001, VWEC là tổ chức đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam đại diện cho cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam với hơn 3.000 hội viên trong toàn quốc. VWEC đã khởi xướng nhiều hoạt động trong nước, khu vực và quốc tế. Dọc theo chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của mình, VWEC đã đưa ra nhiều sáng kiến quan trọng:
 
-Lần đầu tiên ở Việt Nam có một danh hiệu vinh danh các doanh nghiệp nữ Việt Nam là “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng”;
 
-Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu năm 2008 tại Hà Nội (VCCI, VWEC là đơn vị đề xuất và đầu mối triển khai); 

  

-VWEC là một tổ chức Hội của doanh nhân nữ đầu tiên hoạt động trên nhiều lĩnh vực đa dạng: Khuyến nghị chính sách; đào tạo nâng cao năng lực cho hội viên; kết nối kinh doanh; tổ chức hội chợ, triển lãm; hỗ trợ xây dựng thương hiệu; hỗ trợ khởi nghiệp; kết nối mạng lưới; Thúc đẩy nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ; các hoạt động hỗ trợ cộng đồng;
 
-Đưa ra sáng kiến tổ chức Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam thường niên.
 
-VWEC cũng đã đưa ra sáng kiến cùng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Hòa bình và phát triển Tây Ban Nha (PyD) thành lập Nhóm hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế (GED) với các tổ chức thành viên là các tổ chức trong nước và quốc tế đang hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ phụ nữ ở Việt Nam để phối hợp triển khai các hoạt động tránh chồng chéo, tiết kiệm nguồn lực và Chủ tịch HĐ DNN là chủ tịch đầu tiên của GED (2012 - 2014);
 
-Đưa ra sáng kiến và phối hợp với UN WOMEN và PyD vận dụng các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của UN WOMEN và UN Global Compact trong việc thực hiện Luật Bình đẳng giới tại doanh nghiệp. Phát triển bộ công cụ hướng dẫn thực hiện (được coi như công cụ kiểm toán giới), khuyến khích các DN vận dụng để tăng cơ hội việc làm và thăng tiến cho lao động nữ.
 
-Dưới sự phân công của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và VCCI, VWEC đã hiện thực hóa sáng kiến của Việt Nam về việc thành lập Mạng lưới nữ doanh nhân ASEAN (AWEN). Chủ tịch VWEC là người xây dựng đề án, thiết kê mô hình tổ chức, xây dựng qui chế hoạt động theo cơ chế luân phiên, xây dựng chiến lược hoạt động của mạng lưới này và là Chủ tịch đầu tiên của AWEN (2014 - 2016) hoạt động;
 
-Đưa ra sáng kiến tổ chức Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN và Lễ vinh danh các doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu thường niên luân phiên trong các quốc gia thành viên ASEAN. Hiện Mạng lưới này phát triển rất mạnh mẽ và có tiếng nói quan trọng trong khu vực.
 
doanh-nhan-nu.JPG
Các doanh nhân nữ

  

- VWEC cũng đưa ra sáng kiến và phối hợp với Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam vận hành Trung tâm sinh hoạt cộng đồng (EKO Center) theo mô hình doanh nghiệp xã hội và giao cho doanh nghiệp nữ tiếp nhận và vận hành.
 
Với phương châm hoạt động “Vì sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam”, VWEC luôn nhanh nhạy, nắm bắt thông tin kịp thời, nhạy cảm với thị trường, đi trước đón đầu để thiết kế các hoạt động thực sự có hàm lượng trí tuệ, tạo nên các dấu ấn quan trọng như tổ chức: Chương trình “Doanh nhân nữ hướng về Biển, Đảo tổ quốc” năm 2014; Diễn đàn “Doanh nhân nữ trong nền kinh tế số” năm 2017; Diễn đàn “Doanh nhân nữ Việt Nam vì một thế giới không rác thải” và phát động phong trào doanh nhân nữ ký cam kết ủng hộ chương trình này năm 2018; Diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm - Nền tảng để bứt phá” năm 2019...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm