Hành trình giảm 10kg mỡ bụng của cô gái Bước nhảy ngàn cân

06/04/2017 - 07:00
Thủy Tiên từng tham gia cuộc thi Bước nhảy ngàn cân năm 2015. Bằng việc cắt, hút gần 10kg mỡ bụng, thân hình Thủy Tiên thon thả hơn nhiều. Tuy nhiên, hành trình tìm lại vòng eo của 'cô gái bước nhảy ngàn cân' này cũng lắm gian nan.

Trước khi quyết định phẫu thuật, Thủy Tiên đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm giảm cân nhưng không hiệu quả. Sau bước nhảy hoàn vũ năm 2015, trọng lượng cơ thể của Thủy Tiên giảm đi 40kg nhưng vẫn cần giảm hơn nữa.
tien.jpg
"Rổ" mỡ bụng của Thủy Tiên trước khi phẫu thuật và hình ảnh sau ca mổ
Tiên bảo: Sở hữu thân hình "quá khổ" nhiều lúc thấy tổn thương lắm. Đôi khi bạn bè xung quanh không nói ra nhưng em vẫn thấy không thoải mái. Có lần cả lớp tham gia chương trình tập thể nhưng em không được chọn. Thậm chí, người chọn còn nói một câu em cảm thấy buồn lắm. Cả nhóm ai cũng háo hức được tham gia nhưng khi nhìn thấy em, người quản lý nói một câu: "Em ơi, đi ra ngoài đi”.

Đó chỉ là một trong rất nhiều tình huống Tiên gặp phải. Từ sau những lần đó, Thủy Tiên ý thức phải nỗ lực giảm cân. Tiên nhắc nhở mình trong thời gian tới, mục tiêu duy nhất là phải đẹp hơn. Tiên luôn mong muốn thon thả hơn, đẹp hơn để có nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Dù mọi nỗ lực đã được đặt ra nhưng với cơ thể vốn bụ bẫm nên tập luyện, ăn uống thế nào cũng không giảm cân nhanh được. “Trong quá trình tập luyện để giảm cân, nhiều lần em bị tụt huyết áp vì tâp quá nặng mà lại phải ăn kiêng. Trong khi đó, cơ địa của em dễ béo, chỉ cần "hít không khí" cũng tăng cân. Vì thế, dù tập vất vả như thế nào thì kết quả cũng không đáng kể”, Tiên nói.
Sau khi tìm hiểu, Tiên quyết định phẫu thuật thẩm mỹ dù trước đó cũng có nhiều băn khoăn về mức độ an toàn như gây hại đến sức khỏe, chưa sinh nở nên có thể ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ sau này… Nhận được động viên từ bạn bè, người thân, Tiên lên bàn phẫu thuật với tinh thần rất tốt vì sắp được đẹp.

Ca phẫu thuật thẩm mỹ diễn ra, Tiên được cắt 4kg mỡ thừa ở vùng bụng và eo. Trước khi tiến hành phẫu thuật lần 1, cân nặng của Thủy Tiên là 88,3kg (cân nặng trước khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ là 127kg), vòng bụng hơn 100cm. Sau phẫu thuật, phần bụng của Tiên đã thon gọn và nhẹ nhõm hơn nhiều, bởi riêng hai cục mỡ được cắt ra đã là 4kg, chưa tính hút phần sau lưng và phần eo. Nếu tính tổng cộng phải khoảng tầm 8-9kg vì phần đó lẫn cả nước và máu.

Sau phẫu thuật, Tiên đang thực hiện chế độ ăn nhiều hoa quả kết hợp chế độ tập luyện thật hợp lý. Hiện sức khỏe của Thủy Tiên khá ổn, vết thương của cô lành cũng khá nhanh. Tiên hy vọng sau 1 tháng nữa, mọi  thứ sẽ ổn để có sức hút tiếp mỡ các phần ở vai, sau gáy, tay, chân giúp cơ thể cân xứng.

giam-mo-bung-2.jpg
 Thủy Tiên trước và sau khi phẫu thuật cắt và hút mỡ bụng. 
Cắt mỡ bụng có nguy hiểm?

Với những trường hợp đã sinh nở, sau cắt mỡ thừa, bác sĩ sẽ phải tái tạo cơ thành bụng, để bụng không bị phồng. Trường hợp Thủy Tiên chỉ can thiệp da và mỡ thừa nên thời gian hồi phục nhanh hơn.

GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình (Đại học Y Hà Nội) cho rằng: Về lý thuyết, cắt bỏ mỡ ở bụng không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng như các phẫu thuật khác, khả năng biến chứng vẫn được đặt ra như chảy máu, hoại tử. Khả năng này thường xảy ra khi thực hiện phẫu thuật tại các cơ sở không đảm bảo, tay nghề bác sĩ chưa cao. Sau một thời phẫu thuật, các phần sẹo sẽ liền tùy vào cơ địa từng người.
thuy-tien.jpg
Thủy Tiên tự tin với vòng eo thon thả
"Đối tượng được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ mỡ bụng là những người có cân nặng quá khổ, không có khả năng giảm cân mặc dù đã giảm ăn uống và tăng cường cường độ tập luyện. Tùy thuộc vào tình trạng mỡ thừa sau khi được bác sĩ thăm khám, nhiều chị em cảm thấy không tự tin với thân hình quá béo… đều có thể được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ mỡ bụng", GS.TS Sơn cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm