Hành trình mới của cô gái bị cưa chân do bác sĩ tắc trách

29/07/2018 - 15:39
Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (lớp 12A5, trường THCS&THPT Đông Du, tỉnh Đắk Lắk, người bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ) đã đỗ vào Đại học Luật TP.HCM. Một hành trình mới ở phía trước lại đang đợi cô gái mạnh mẽ này chinh phục.
Nhắc đến Lê Thị Hà Vi, chắc nhiều người sẽ không quên được câu chuyện đau lòng xảy đến với cô gái này cách đây hơn 2 năm trước. Vào ngày 8/3/2016, Hà Vi khi đó mới 16 tuổi thì gặp tai nạn trên đường đi học về. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), Hà Vi được bác sĩ chẩn đoán bị gãy mâm chày bên phải nên tiến hành bó bột. Tuy nhiên, ngay trong buổi tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật, đau và tê chân, đến sáng ngày 8/3, bác sĩ đồng ý tháo bột ra kiểm tra.
 
Khi thấy chân Hà Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù, gia đình đề nghị được chuyển viện cho bé. Nhưng mãi đến ngày 11/3, bác sĩ mới đồng ý cho chuyển Hà Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết chân Hà Vi đã hoại tử và lập tức được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) ngay trong ngày. Do chuyển viện muộn nên các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt chân phải cho Hà Vi.
 
Không có mất mát nào lớn hơn thế nhưng Hà Vi không gục ngã. Trường THCS-THPT Đông Du (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) sau đó đã đón Hà Vi về học nội trú và miễn toàn bộ chi phí để em có điều kiện được tiếp tục học tập.
 
ha-vi-dieu-tri.JPG
Hà Vi hồi được điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Trải qua những năm tháng nỗ lực không ngừng, kết quả  kỳ thi THPT quốc gia khối C vừa qua của Hà Vi đạt 24,5 điểm (chưa tính điểm cộng), trong đó: Văn 7,75 điểm, Sử 9 điểm và Địa 7,75 điểm. Sau khi có điểm, Hà Vi đã xuống TP.HCM dự thi phần thi năng lực của trường Đại học Luật TP.HCM. Kết quả, em đã vượt qua được kỳ thi này và chính thức đậu vào Đại học Luật TP.HCM.
 
Hà Vi cho biết, khi nghe tin mình đậu vào Trường Đại học Luật thì em và các thành viên trong gia đình đã nhảy cẫng lên vì vui sướng. “Em rất vui vì đã trở thành tân sinh viên của trường Đại học Luật TP.HCM. Em sẽ tiếp tục cố gắng học tập để theo đuổi ước mơ của mình”, Hà Vi tâm sự.
 
Ông Lê Văn Long - bố của Hà Vi cho hay, gia đình rất vui và tự hào với những gì mà con gái đã nỗ lực phấn đấu và đã đạt được trong thời gian qua. Khi con gái nhập học thì ông cũng sẽ trực tiếp đưa con gái từ quê nhà xuống TP.HCM làm thủ tục, tìm chỗ ăn ở cho con thật tốt thì mới trở về.
 
"Gia đình khá lo lắng khi cháu một mình sống xa nhà ở Sài Gòn rộng lớn. Mong muốn của gia đình là kiếm được một chỗ ở thuận tiện hoặc trong ký túc xá để cháu đi lại dễ dàng hơn”, ông Long chia sẻ.
 
gia-dinh.jpg
Hà Vi đã nỗ lực rất nhiều để thực hiện ước mơ của mình.

 

Hà Vi cho hay sẽ cố gắng hơn nữa để thích nghi với cuộc sống sinh viên, phải xa gia đình, đối diện với những khó khăn bủa vây mà không có sự giúp đỡ trực tiếp của bố mẹ bên cạnh.  Quãng thời gian xảy ra vụ tai nạn  đã giúp em biết luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng để có thể đạt được kết quả cao. Nay em đã đậu được vào ngôi trường em ao ước em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến gia đình, thầy cô và bạn bè đã luôn bên cạnh cổ vũ, động viên em rất nhiều. Em sẽ phải cố gắng hơn nữa để chinh phục tiếp chặng đường đầy khó khăn phía trước”, Hà Vi tâm sự.
 
Đại diện Trường Đại học Luật TP.HCM cho biết, rất vui khi Hà Vi đạt được ước mơ của mình, trở thành sinh viên của nhà trường. Đại diện nhà trường cho biết, khi Hà Vi xuống làm thủ tục nhập học thì nhà trường cũng sẽ hỗ trợ để Hà Vi tìm được chỗ ăn ở, đi lại thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, trường cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Hà Vi có thể học tập đạt được kết quả tốt nhất.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm