‘Hành trình nghệ thuật’: Quy tụ những tác phẩm hội họa kinh điển

03/04/2019 - 22:26
Cuốn sách “Hành trình nghệ thuật” là ấn phẩm độc đáo và đặc sắc. Trong đó hội tụ những tác phẩm nghệ thuật và hội họa kinh điển của các họa sỹ, nghệ sỹ điêu khắc danh giá trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Trong “hành trình” này, hơn 30 tác phẩm nghệ thuật đại diện cho phong cách sáng tác những ngày đầu sơ khai của gần 20 họa sỹ xuất sắc nhất trong làng hội họa Việt Nam lần đầu tiên được trưng bày tại Khách sạn Pan Pacific Hà Nội.
 
 
Triển lãm trưng bày từ 10 đến 16/4 tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội

 

Xuyên suốt một hành trình chọn lọc và lựa chọn khắt khe nhằm tìm ra cầu nối giữa những tác phẩm nền tảng được sáng tác cuối thập niên 1980 đầu những năm 1990 cùng sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, triển lãm “Hành trình nghệ thuật” là sự kiện nhằm giới thiệu, khẳng định và đề cao giá trị đặc sắc của những tài năng hội họa trước đây và hôm nay tại Việt Nam.
 
 
 Tác phẩm “Từ Hải, Thúy Kiều” của Lê Trí Dũng

 

Điểm nổi bật của triển lãm bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của cố họa sỹ Nguyễn Tư Nghiêm, một trong những nghệ sĩ tiên phong và có ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam; họa sĩ Đặng Xuân Hòa - một trong những "người khổng lồ" của hội họa Việt Nam cuối thế kỷ 20; và họa sĩ Nguyễn Trung - người được mệnh danh là “Cha đẻ của nghệ thuật trừu tượng Việt Nam”.
 
Tác phẩm của họa sĩ Hoàng Hồng Cẩm

 

Cùng với những tác phẩm của họa sĩ thổi hồn cho những tác phẩm tranh đề tài ngựa Việt - họa sĩ Lê Trí Dũng, hay những tác phẩm được triển lãm rộng khắp nơi trên thế giới của họa sĩ Đinh Quân và Quách Đông Phương, những tác phẩm có giá trị quan trọng này tượng trưng cho xương sống của nghệ thuật đương đại Việt Nam và là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa của đất nước.

Triển lãm mở cửa miễn phí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm