'Hành trình phụ nữ khởi nghiệp' khơi dậy tinh thần sáng tạo cho chị em

09/05/2019 - 16:57
Triển lãm “Hành trình phụ nữ khởi nghiệp” và Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại khu vực phía Bắc là hoạt động để khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của Hội viên phụ nữ và chị em, cùng chung tay phát triển một nền kinh tế xanh, biến thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội sản xuất và kinh doanh.
Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp 2019, triển lãm “Hành trình phụ nữ khởi nghiệp” đã  được khai mạc tại Sân Quần trung tâm thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.
 
Triển lãm trưng bày và giới thiệu 34 đề án của các cá nhân, tập thể phụ nữ thuộc 17 tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc. Đây là các để án đã vượt qua vòng sơ loại và khóa tiền ươm tạo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Trung tâm Đổi mới, sáng tạo, ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC), Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp tổ chức.
kn-2.JPG
Dù thời tiết không thuận lợi, triển lãm Hành trình khởi nghiệp vẫn thu hút sự quan tâm của cộng đồng

 

Các tác phẩm được trưng bày theo 4 chủ đề: Phát huy lợi thế; Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; Ứng phó với biến đổi khí hậu; Khát vọng giảm nghèo; qua đó thể hiện nổi bật chủ đề của Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm nay: “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”.
 
Bên cạnh Triển lãm, Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn cũng được tổ chức tại Sân Quần trung tâm thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, tạo cơ hội để các đại biểu và người dân địa phương cùng các du khách tiếp cận và thử những sản phẩm của chị em phụ nữ các địa phương.
kn-4.JPG
Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn giới thiệu sản phẩm của chị em phụ nữ các địa phương

 

Những mặt hàng tham gia hội chợ là kết quả của ứng dụng kỹ thuật mới vào sản xuất, không hóa chất độc hại, không thuốc trừ sâu hay chất bảo quản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng… Đây cũng là mục tiêu lâu dài để phát triển một nền kinh tế xanh, biến thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội sản xuất và kinh doanh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm