'Hành trình SV - OK' góp phần hạn chế tình trạng nạo phá thai trong sinh viên

15/10/2019 - 14:49
Ngày 15/10, tạp chí Thanh niên phối hợp với tổ chức DKT tại Việt Nam, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK".
Theo thống kê tại Việt Nam hiện có gần 2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Giới trẻ hiện ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều người trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn. Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, trong đó đối tượng học sinh, sinh viên chiếm tỉ lệ cao.
  
Chính vì vậy công tác tuyền truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, nạo phá thai cần có kế hoạch hành động cụ thể với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội. Bởi thách thức lớn nhất trong việc hạn chế tình trạng này là nhận thức, quan niệm của cộng đồng.
 
 
Hơn 500 sinh viên tham gia sự kiện
 
 
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên - thanhnienviet.vn, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, chương trình đã được tổ chức thành công tại tỉnh Thừa Thiên-Huế trong tháng 9/2019, hành trình tiếp tục dừng chân tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhằm tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn nói riêng về sức khỏe sinh sản.
 
Đây là hành trình mang thông điệp tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên, góp phần giảm tỉ lệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe do sinh viên tham gia thể hiện. Đồng thời giới thiệu sản phẩm bao cao su, thuốc tránh thai, cách sử dụng bao cao su an toàn góp phần hạn chế tình trạng nạo phá thai và các bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục.
 
 
Các bạn sinh viên hào hứng với câu hỏi tình huống của chuyên gia đưa ra
Các nhóm thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa
Sinh viên được tặng các phương tiện tránh thai

 

Chương trình có nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như: Tặng áo 500 chiếc áo của chương trình cho sinh viên tham dự; chuyên gia về sức khỏe sinh sản trao đổi và tư vấn cho sinh viên. Các CLB các đội, nhóm thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa. Ban tổ chức phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên và người dân khu vực địa điểm diễn ra sự kiện... 

- Bạn Nguyễn Thu Trang - Sinh viên năm thứ 2, lớp Tài chính 2303, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ chia sẻ: Hiện các bạn sinh viên vẫn còn ngại ngần khi nói về chuyện thầm kín nhưng việc phổ biến kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục là rất cần thiết. Có thể hiện nay chúng em chưa cần nhưng nó lại rất cần thiết cho tương lai.

 

Đỗ Thị Nguyệt Hằng và Nguyễn Thu Trang (phải) tại sự kiện

 

- Bạn Đỗ Thị Nguyệt Hằng - Sinh viên năm thứ 1 lớp Kế toán 2407: Thường ngày chúng em không nhắc đến vấn đề này vì còn ngại ngùng, nhưng khi các bạn cần tư vấn thì em có thể cho họ những lời khuyên nhờ những buổi tư vấn như thế này. 

- Tổ chức DKT (Văn phòng đại diện DKT International Inc., tại Hà Nội) là Tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam. Trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, DKT đã phối hợp, hợp tác với các tổ chức của Việt Nam trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và đã có những đóng góp đáng kể trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản cho người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm