Hành trình tôi luyện của nữ thiếu sinh quân Nga

26/02/2018 - 21:03
Tại các học viện thiếu sinh quân dành cho nữ của Nga, ngoài những giờ học văn hóa, nữ sinh được dạy nữ công gia chánh, khiêu vũ và tất nhiên không thể thiếu kỹ năng sử dụng súng trường, súng lục, lựu đạn.

Tại các trường học dành cho nữ sinh, các bé gái thường bắt đầu buổi học từ 7 giờ sáng cho đến sau khi hoàn thành nhiệm vụ ủi đồng phục cho ngày hôm sau vào buổi tối. Các tiết học bắt đầu từ khá sớm nên  học viên được cung cấp thêm một bữa sáng trên lớp vào giữa buổi sáng. Mỗi ngày, học viên cũng được cung cấp một khẩu phần trứng cá muối caviar để tăng cường thể chất.

 

Các học sinh tại trường nội trú quân sự Nga mỗi ngày đều bắt đầu lịch học từ 7 giờ sáng. 

Trang điểm và điện thoại di động bị cấm tuyệt đối, ngoại trừ vài phút mỗi ngày khi học viên được phép nói chuyện với cha mẹ.

Ngoài các môn học chính, học viên được dạy may vá, nấu ăn, hội họa, khiêu vũ, ngoại ngữ. Tất nhiên vì là trường quân sự nên chương trình học không thể bỏ qua diễu binh, sơ cứu, tự vệ, chống khủng bố, sử dụng súng, lựu đạn.

Học sinh tại đây luôn phải tuân thủ các nguyên tắc bất di bất dịch là kỷ luật, cống hiến, trung thành, hành xử đúng mực và giữ thẩm mỹ.


Nữ sinh tại các trường quân sự đều được hoc nữ công gia chánh, khiêu vũ, ngoại ngữ.

Giáo viên tại đây cho biết, chương trình đào tạo trên trang bị cho học viên từ 10 đến 17 tuổi đầy đủ các kỹ năng giúp các em có thể trở thành những người lính hoặc điệp viên trong tương lai.

Một học viên 12 tuổi đến từ trường nữ sinh Moscow chia sẻ: “Cháu muốn trở thành nhân viên của FSB (Tổng cục An ninh Liên bang Nga). Cháu mơ ước được thực hiện các nhiệm vụ tuyệt mật. Cháu thích làm việc với súng máy. Cháu muốn được làm điều gì đó vì lợi ích của Tổ quốc giống như tất cả mọi người ở đây”.

Các nữ sinh học diễu hành và sử dụng súng. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bày tỏ mong muốn mở rộng các trường thiếu sinh quân đặc biệt của đất nước dành cho các bé gái, đồng thời hướng tới mục tiêu mở một ngôi trường nội trú quân sự tinh nhuệ dành cho nữ sinh tại Sevastopol, Crimea (sáp nhập vào Nga vào năm 2014).


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mong muốn mở rộng mô hình trường học quân sự nội trú cho nữ sinh.

“Chúng tôi có một hệ thống giáo dục trước đại học rất phức tạp và chúng tôi muốn phát triển trường học cho các bé gái ở các vùng. Tại Moscow có một trường nội trú cho nữ sinh thuộc Bộ Quốc phòng với một số nữ sinh tuyệt vời đang theo học. Chúng tôi có lẽ sẽ đưa ra quyết định tương tự tại Sevastopol. Theo chỉ thị của Tổng thống Putin, trong 5 năm qua, 9 trường học quân sự đã được thành lập trên cả nước với khoảng 3.000 học viên theo học”, Bộ trưởng Sergei Shoigu nói.

Học viện quân sự dành cho nữ sinh đầu tiên được ông Putin thành lập được dành cho trẻ mồ côi, con cái của các binh sĩ quân đội hay các gia đình thực hiện nhiệm vụ bí mật.

Trên thực tế, các trường quân sự dành cho nữ sinh của Nga đã bắt đầu được thành lập từ năm 1732 dưới thời Nữ hoàng Anna.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm