Hành trình truy tìm kẻ thủ ác trong vụ bố hiếp dâm con gái

27/11/2016 - 10:25
Suốt 1 năm trời, cháu H.T.T (SN 2003) bị bố đẻ là Lê Quang Nghĩa (Ý Yên, Nam Định) hãm hiếp. Cháu T. cùng mẹ là chị H. đã mạnh dạn tố cáo tội ác của người cha thú tính. Nghĩa đã bỏ trốn khỏi địa bàn ngay trong đêm.

Suốt thời gian dài Nghĩa đã hãm hiếp con gái mà trong nhà không một ai biết. Cháu T. bị bố dọa giết nên không dám nói ra tội ác tày trời của bố đẻ. Bản thân Nghĩa cũng cảm thấy lo sợ con gái mình mang thai nên Nghĩa đã đưa con gái đi khám tại phòng khám thai sản.

Đầu tháng 5/2016, chị H., vợ của Nghĩa, sau 1 năm đi xuất khẩu lao động về thăm nhà, chị đã vô cùng thất vọng về người chồng của mình. Số tiền chị gửi về hơn 200 triệu đồng, Nghĩa đã tiêu sạch. Không những vậy, Nghĩa còn đánh chị trật khớp vai. Chứng kiến mẹ bị bố đánh dã man, cháu T. rất sợ hãi.

Đêm đầu tiên sum họp sau thời gian dài xa cách, mẹ con chị H. ôm nhau khóc, cháu T. đã kể hết những việc kinh hoàng mà bố đẻ đã gây ra cho mình. Chị H. vô cùng sửng sốt khi biết sự thật. Chị và con gái đã cùng làm đơn tố cáo tội ác của Nghĩa tới cơ quan điều tra. Đơn của chị H. vừa được gửi đi, Nghĩa đã bỏ trốn.

5_n.jpg
Đối tượng Lê Quang Nghĩa đã bị bắt sau nhiều ngày chạy trốn.

Không chỉ bỏ trốn, Nghĩa còn vơ vét toàn bộ số tiền trong nhà. Công an huyện Ý Yên đã ký quyết định truy nã đặc biệt đối với đối tượng này.

Để sớm bắt được Nghĩa, toàn bộ hồ sơ vụ án được chuyển lên phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Nam Định, để đơn vị này thụ lý, lên phương án truy bắt. Theo thông tin mà công an huyện Ý Yên cung cấp, sau khi bỏ trốn, Nghĩa đã tìm vào nhà chị gái của hắn tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Biết được điều này, các chiến sĩ của phòng PC52 lập tức di chuyển với hy vọng sớm bắt được đối tượng. Nhưng khi lực lượng có mặt tại địa phương thì Nghĩa đã di chuyển đến địa phương khác.

lang-va.jpg
Vụ án làm rúng động làng quê vốn yên bình

Để tránh sự truy tìm của cơ quan điều tra, Nghĩa đã di chuyển đến huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ở đây được vài ngày, Nghĩa lại tới huyện Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam.

Một chiến sĩ trinh sát trong quá trình truy tìm Nghĩa chia sẻ, biết đang bị truy bắt gắt gao nên Nghĩa di chuyển liên tục. Thấy động là hắn lập tức di chuyển. Không chỉ có thế, Nghĩa còn rất tinh ranh, hắn thay đổi sim điện thoại liên tục. Trên đường di chuyển, hắn liên tục đổi xe với mục đích "cắt đuôi" những trinh sát theo bám…

Sau gần 1 tháng theo đuổi, đội truy bắt tiến hành họp bàn để xác minh thêm các mối quan hệ của Nghĩa. Sau khi sàng lọc, các trinh sát xác định được Nghĩa đang lẩn trốn tại Hòa Bình. Phương án vây bắt Nghĩa được phòng PC52 lên kế hoạch tỉ mỉ cùng với sự phối hợp của Công an tỉnh Hòa Bình.

Ngày 25/10/2016, biết Nghĩa đang ở cùng 1 người phụ nữ (được xác định là tình nhân của Nghĩa) tại một ngôi nhà ở TP Hòa Bình, sau một thời gian họp bàn, lực lượng đánh án bất ngờ ập đến và bắt được Nghĩa.

Nghĩa đã khai nhận toàn bộ hành vi bì ổi của mình. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(còn nữa)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm