Háo hức mua máy làm kem, dùng vài lần rồi bỏ xó

17/05/2017 - 15:50
Máy làm kem là một trong những thiết bị gia đình được nhiều người nội trợ mong muốn sở hữu trong dịp hè. Trước khi mua máy, mời bạn tham khảo câu chuyện của chị Hồng Minh, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, để có quyết định đúng đắn.
Đầu hè là lúc các loại máy phục vụ nhu cầu giải nhiệt dùng cho gia đình như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành, máy xay đá… lên ngôi. Máy làm kem là một trong số những loại máy đó.

Quảng cáo hấp dẫn

“Xem quảng cáo tại các trang web bán hàng online, tôi thấy máy làm kem gia đình khá nhỏ gọn và tiện dụng. Chỉ cần bỏ các nguyên liệu vào trong máy, bấm nút, để máy chạy 20-30 phút là đã có mẻ kem ngon, an toàn cho cả gia đình”. Chị Hồng Minh chia sẻ.
may-lm-kem-5.jpg
 Một loại máy làm kem đang được bán trên thị trường. Ảnh minh họa
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại máy làm kem gia đình có xuất xứ từ Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, các nước châu Âu… để lựa chọn. Giá của những loại máy này cũng không quá đắt. Các địa chỉ bán hàng cũng luôn áp dụng chương trình khuyến mãi, chỉ cần từ 400.000 đồng đã có thể mua được máy làm kem gia đình.

Nhẩm tính giá một chiếc máy làm kem cũng chỉ bằng tiền mua 5 hộp kem loại xịn, lại có thể thoải mái chế biến hương vị mình thích mà không lo kem có chứa chất phụ gia, chất bảo quản… như kem bán ngoài tiệm, chị Minh quyết định mua máy làm kem gia đình của một thương hiệu khá uy tín hiện nay, với giá 750.000 đồng. Chuẩn bị nào sữa tươi, kem tươi, trái cây… chị Minh háo hức để khai trương máy mới.     

Nhiều bất tiện khi sử dụng

Chiếc máy làm kem có 3 bộ phận chính: động cơ, tô (bowl) đông lạnh và phới trộn. Trọng lượng của máy khoảng 2 - 3kg nên dễ di chuyển và có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà. Nhưng đến lúc sử dụng thì kết quả không được như mong đợi.

Theo lời chị Hồng Minh, máy có chiếc bowl làm lạnh, chứa dung dịch tạo đông nhanh (thường là nước muối đậm đặc). Để tạo đông cho kem, cần phải để bowl làm lạnh đó ở ngăn đông đá của tủ lạnh ít nhất từ 6 tiếng đến 24 tiếng ở mức nhiệt độ thấp nhất của tủ lạnh. Có hình dáng giống một chiếc nồi sâu lòng, nên bowl chiếm khá nhiều diện tích của ngăn làm đá. Khi làm kem, chị Minh đã phải dọn dẹp không ít các loại thực phẩm đang cấp đông, để lấy chỗ đặt bowl.  
may-lam-kem-1.jpg
 Phần bowl làm lạnh chiếm khá nhiều diện tích
Không chỉ bowl mà các hỗn hợp nguyên liệu kem cũng cần được nấu chín (nếu công thức làm kem có trứng) hoặc xay nguyễn (với kem trái cây) và làm lạnh trước trong tủ lạnh để máy làm đông tốt hơn. Công đoạn sơ chế và chờ đợi để làm một mẻ kem mất khá nhiều thời gian.
may-lam-kem.jpg
 Bowl và nguyên liệu đều phải làm lạnh trước khi máy chạy khá mất thời gian. Ảnh minh họa
Sau gần một ngày chuẩn bị, đợi bowl lạnh, lúc mang ra, cho nguyên liệu vào để máy chạy mãi nhưng chị Minh vẫn thấy lõng bõng nước, kem không đông sệt lại như trong các clip hướng dẫn làm kem. Gọi điện đến hãng nhờ tư vấn, chị Minh được giải thích, kem không đạt chất lượng vì nhiều lý do trong đó có thể là do ngăn đông của tủ lạnh không đủ độ lạnh hoặc thời gian để chưa đủ, nên không tạo đông được.

Chị Minh chán nản “Làm thử vài lần theo đúng hướng dẫn, để chắc ăn hơn, chị còn để bowl trong tủ lạnh gấp đôi thời gian yêu cầu, nhưng số lần thất bại vẫn nhiều hơn thành công. Thêm một bất tiện nữa là máy có dung tích làm kem nhỏ. Với dung tích bowl lạnh chỉ từ 0,8 - 1,5l, các loại máy gia đình chỉ có thể làm nhiều nhất là 1 lít kem thành phẩm, đủ dùng cho những gia đình ít người hoặc nhu cầu sử dụng không nhiều. Ngoài ra, máy không thể làm liên tục 2 mẻ kem liền lúc vì bowl lạnh phải để ở ngăn đông đá ít nhất 6 tiếng, mới sử dụng tiếp được”.

kem.jpg
 Dù thực hiện theo đúng hướng dẫn, chị Minh vãn không thể làm được những viên kem ngon như quảng cáo
Vì những bất tiện đó, mà chỉ sau vài lần sử dụng, chiếc máy làm kem của chị Minh bị bỏ phí, không sử dụng đến. Chị Minh cũng khuyên các chị em nội trợ, nếu đã quyết tâm mua máy làm kem, không nên mua loại máy dung tích nhỏ, giá rẻ, sử dụng không hiệu quả. Chị em nên mua loại máy làm kem tự động, không cần đến công đoạn làm lạnh trước, chỉ cần đong nguyên liệu, để máy hoạt động. Tuy nhiên, nên cân nhắc kỹ vì loại máy này có giá từ 4 - 9 triệu đồng, tùy thương hiệu và kích cỡ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm