Harvard mở trung tâm nghiên cứu hạnh phúc

01/05/2016 - 00:12
Hạnh phúc luôn là một trong những điều con người mong muốn khám phá. Mới đây, trường Đại học Harvard (Mỹ) đã thành lập trung tâm nghiên cứu về hạnh phúc.
Mục tiêu của Trung tâm là tìm ra phương pháp phân tích sức khỏe tinh thần, tâm lý cảu con người một cách khoa học và hiệu quả nhất.

Trung tâm Hạnh phúc và Sức khỏe Lee Kum Sheung là một phần của trường Sức khỏe cộng đồng nổi tiếng của Harvard. Theo thông báo, trung tâm sẽ nghiên cứu về hạnh phúc từ nhiều góc độ khác nhau.

Tại trung tâm, các nhà tâm lý học, các nhà nhân chủng học sẽ cùng làm việc với các bác sĩ và các nhà nghiên cứu sinh học. Họ sẽ cùng nghiên cứu về sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng như các mối quan hệ cá nhân, các mối quan hệ cộng đồng…

Laura Kubzansky, giám đốc của trung tâm chia sẻ: “Trung tâm sẽ nghiên cứu và đào sâu những định nghĩa và quan niệm đã có về hạnh phúc. Đồng thời cũng đưa ra các gợi ý làm cách nào để liên kết hạnh phúc với các nhân tố khác như chính trị, giáo dục, đầu tư cộng đồng…”.

Một trong những mục tiêu của trung tâm là tìm ra phương pháp phân tích sức khỏe tinh thần, tâm lý của con người một cách khoa học và hiệu quả nhất. Điều này có thể được xem như Chỉ số Hạnh phúc - tương tự như chỉ số Tổng Hạnh phúc Quốc gia (Gross National Happiness - GNP) mà quốc gia Bhutan đang sử dụng và được cả thế giới biết đến như xứ sở hạnh phúc nhất thế giới.

Sau khi Trung tâm Hạnh phúc và Sức khỏe Lee Kum Sheung được thành lập, Harvard sẽ hợp tác cùng trường ĐH Pennsylvania để thành lập một viện nghiên cứu hướng tới việc tạo ra cuộc sống tốt nhất cho con người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm