Hè 2016, Hà Nội không thiếu điện

22/04/2016 - 18:00
Mặc dù dự báo nhu cầu sử dụng điện của Thủ đô tăng cao, Tổng Công ty điện lực Hà Nội (EVN) khẳng định “sẽ không có chuyện thiếu điện mùa hè này”.

 

evn.jpg
 Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Doanh Duyên, Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội, cho biết: EVN Hà Nội đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, các Công ty Điện lực thực hiện đồng bộ, nhiều chương trình, giải pháp nhằm bảo đảm việc cung ứng điện. Đồng thời đẩy mạnh hoàn thành các dự án lưới điện, xây dựng mới và nâng tổng dung lượng công suất của lưới điện. “Nguồn cung cấp điện đủ, lưới điện sẽ vận hành ổn định và an toàn. Vì vậy sẽ không có chuyện thiếu điện trên địa bàn Thủ đô trong mùa hè này”, ông Duyên khẳng định.

Theo dự báo của EVN Hà Nội, mùa hè năm 2016 này, nhu cầu sử dụng điện của Hà Nội sẽ tăng khoảng 15% so với năm 2015. Đặc biệt tăng cao công suất sử dụng điện vào những tháng cao điểm hè. Nhu cầu sử dụng điện trong dịp hè tăng từ 3-4 lần so với các tháng mùa đông, khiến hệ thống lưới điện luôn hoạt động trong tình trạng tải cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn, xảy ra sự cố có thể gây mất điện cục bộ. Những khu vực có nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến do tốc độ đô thị hóa nhanh là các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm