Hễ đau đầu là chồng đánh vợ

26/12/2016 - 17:09
Vết thương cũ trong đầu khiến anh đau đớn và luôn đánh vợ một cách vô cớ.
chong-danh-vo-vi-thich-the-hien-uy-quyen-1.jpg
Cô luôn phải chịu những trận đòn vô cớ khi chồng đau đầu (Ảnh minh họa)
Câu chuyện người chồng vì bệnh tật mà thường xuyên đánh vợ là tâm sự của một phụ nữ trẻ gọi tới cho Thanh Tâm.
 
Người phụ nữ ấy kể rằng cô mới cưới được hơn 1 năm. Cô cũng mới sinh con được 4 tháng và đang ở nhà nuôi con. Chồng cô trước đây bị tai nạn nên hình thành sẹo trong đầu và rất dễ cáu giận. Những lúc đau, anh thường chửi mắng và đánh cô vô cùng thậm tệ. Có lần trước mặt bố mẹ chồng, anh đánh cô ngã sóng soài ra đất. Nhưng lúc hết cơn đau, anh lại rất tốt. Bố mẹ chồng của cô cũng khuyên con trai nhiều nhưng không được. Bị chồng đánh nhiều, cô lúc nào cũng cảm thấy sợ, mệt mỏi, đờ đẫn. Cô rất thương chồng bệnh tật đã 10 năm, hàng ngày phải uống thuốc và thương đứa con nhỏ mà không biết phải làm sao.

Sau khi đã hỏi những thông tin để hiểu hơn về bệnh tình của người chồng, Thanh Tâm khuyên cô nên biết những thời điểm khiến chồng có thể mất kiểm soát để tự bảo vệ mình, tránh những trận đòn vô cớ. Thanh Tâm cũng khuyên cô nên điều trị cho chồng bằng thuốc kết hợp với liệu pháp tâm lý. Cô nên giúp anh điều hòa về mặt tâm thần, cảm xúc bằng việc tạo môi trường, không gian yên bình, tránh tiếp xúc những công việc nhiều sức ép dễ khiến bệnh ngày càng trầm trọng.

Những lúc chồng khỏe mạnh, vui vẻ cô hãy chuyện trò, tâm sự với chồng để anh ý thức và ghi nhớ hạn chế đánh vợ. Bởi thực tế, khi đau như vậy, anh ấy không hề đánh những người khác. Nếu không kiểm soát được hành vi của mình thì phải phản ứng với mọi người như nhau. Chỉ phản ứng với vợ như vậy không thể đổ hết cho bệnh tật. Chính người chồng phải ý thức về hành động sai của mình. Thanh Tâm mong chồng cô sớm hết bệnh và gia đình cô bình yên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm