Hé lộ chuyện thâm cung bí sử trong hậu trường phim Việt

01/12/2016 - 21:47
Những câu chuyện cười ra nước mắt xung quanh chốn hậu trường phim ảnh, chuyện tạo dựng nên các thước phim được nhà báo - cascadeur Lữ Đắc Long và đạo diễn Việt Linh kể lại trong cuốn sách 'Hậu trường phim ảnh'.
hau_truong_phim_anh_final_sua-01.jpg
 Bìa cuốn 'Hậu trường phim ảnh'

Cuốn sách là tập hợp 46 câu chuyện về chốn hậu trường muôn màu. Bằng chính trải nghiệm, ghi nhớ và việc ghi chép rõ ràng, liền mạch, những tình huống bi hài trong giới làm phim đã được 2 tác giả gửi đến độc giả một cách chân thực. Nguồn tư liệu phong phú, giọng văn không màu mè, cuốn sách dễ dàng thu hút sự chú ý của những ai yêu mến và thích khám phá bí mật đằng sau những thước phim đẹp.

dao-dien-viet-linh.jpg
 Đạo diễn Việt Linh

Chuyện một đoàn làm phim bị cả nhóm côn đồ truy tìm thanh toán vì sự nghĩa hiệp của diễn viên Quyền Linh, tình huống lóng ngóng của Phương Điền khi không biết "dê" như thế nào cho đúng hay làm sao để danh hài có thể đóng bi… rất sống động và tự nhiên. Người đọc chắc hẳn sẽ dễ dàng đồng cảm với những tình huống và cách xử trí hợp tình hợp lý của các diễn viên Quốc Cường, Gin Tấn Kiệt...

Những câu chuyện cười ra mắt của các ngôi sao điện ảnh Lý Hùng, Việt Trinh, Ngô Thanh Vân… cùng chuyện kiên trì theo đuổi nghề nghiệp của các diễn viên “quen mặt nhưng chẳng nhớ tên” trở thành điểm thu hút của tác phẩm.

Bên cạnh đó, "bửu bối" đóng cảnh phòng the trên phim, nhậu say xỉn hay khóc nức nở như thế nào cho thật nhất trong giới nghệ sĩ, cũng được trình bày cụ thể qua những lời kể thật tâm, không chút che đậy.

ldl_4820.JPG
 Cascadeur - nhà báo Lữ Đắc Long. Ảnh: Đỗ Duy Ngọc

Nhà báo Lữ Đắc Long sử dụng cách viết chân thật nhất, biết cách thêm chút gia vị đúng chỗ, đúng lúc để gửi đến người đọc những chuyện thư giãn chốn hậu trường một cách duyên dáng nhất. Thật dễ dàng để độc giả nhận ra một Lữ Đắc Long đam mê và tận tụy với nghề, một Việt Linh sâu sắc, luôn ghi nhớ thật rõ sự đóng góp của từng người. Chuyện kể từ chính 2 tên tuổi gắn bó và có uy tín trong nền điện ảnh Việt Nam trở nên đầy màu sắc và có chất riêng.

"Hậu trường phim ảnh" trở thành ấn phẩm tập hợp muôn vàn chuyện kể bi hài phía sau màn ảnh. Thông qua những tình huống đầy tiếng cười, phía sau câu chuyện đầy xúc động là tình cảm, niềm nhiệt huyết và sự theo đuổi không biết mệt mỏi của những cá nhân trót yêu môn nghệ thuật thứ bảy.

Lễ ra mắt sách sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 2/12/2016 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TPHCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm