Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ khoảng 100 trẻ mầm non ngộ độc thực phẩm

16/11/2018 - 11:16
Liên quan đến vụ khoảng 100 học sinh trường Mầm non Xuân Nộn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh (Hà Nội) bị ngộ độc thực phẩm, sáng 16/11, ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Hà Nội, cho biết, nguyên nhân ngộ độc ban đầu là do vi khuẩn và vi sinh vật.

Theo ông Tụ, ngay từ chiều hôm qua (15/11), sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm thành phố đã điều 1 xe xét nghiệm cùng 7 cán bộ tới hỗ trợ trường trường Mầm non Xuân Nộn và BV Đa khoa Đông Anh khám, phân loại những trẻ bị ngộ độc thực phẩm.

"Đoàn đã tìm hiểu thông tin toàn bộ các cháu ăn uống tại trường, khám xem cháu nào cần đi viện thì chuyên đến viện. Đến cuối giờ chiều qua, nhiều cháu có biểu hiện ngộ độc muộn, chúng tôi tiếp tục phối hợp thăm khám và chuyển các cháu đến bệnh viện", ông Tụ cho biết.

78.jpg
Trẻ đang học tại Khu trung tâm, trường Mầm non Xuân Nộn phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh do nghi ngộ độc thực phẩm, đêm 15/11

 

Theo ông Tụ: “Chiều tối qua, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã tiến hành tẩy uế môi trường tại trường Mầm non Xuân Nộn. Những thức ăn của bữa trưa ngày 14 và 15/11 đều được mang đi kiểm nghiệm để tìm nguyên nhân”.

Được biết, 10h đêm hôm qua, 15/11, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cùng lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế Dự phòng, BV Đống Đa, đã đến BV Đa khoa Đông Anh để cùng hội chuẩn đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho các cháu. Các chuyên gia đã thống nhất dùng kháng sinh để điều trị cho những trẻ ngộ độc theo phác đồ.

“Sáng nay (16/11), chúng tôi cũng có mặt tại trường để tiếp tục truy xuất nguồn gốc thực phẩm, kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất, nguồn thức ăn nhằm xác định rõ nguyên nhân ngộ độc”, ông Tụ thông tin.

Theo ông Tụ, nguyên nhân ngộ độc ban đầu là do vi khuẩn, vi sinh vật và nghi do tụ cầu. "Yếu tố do tụ cầu là mới nghĩ đến, vì nếu kết luận chính xác phải nuôi cấy 3-4 ngày".

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, khoảng 100 trẻ đang học tại Khu trung tâm, trường Mầm non Xuân Nộn phải cấp cứu do nghi ngộ độc thực phẩm tại BV Đa khoa Đông Anh đêm 15/11. Các trẻ nhập viện trong tình trạng sốt, chóng mặt, nôn....

Trao đổi với PV Báo PNVN, một bà mẹ có con nhập viện cho biết, trưa ngày 14/11, con ăn buffet tại trường. Sau đó đến đêm 14/11 và sáng 15/11, con có biểu hiện đau bụng đi ngoài, sốt, nôn... nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Báo PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm