Hé lộ những thông tin thú vị sau bữa tối của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

27/02/2019 - 21:28
20h50 ngày 27/2/2019, bữa tối cuộc đàm phán ngoại giao của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc. Hai nhà lãnh đạo đã liên tục dành cho nhau những lời khen ngợi cũng như ca ngợi nỗ lực của cả hai bên để có được hội nghị thượng đỉnh lần này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần lượt lên xe trở về khách sạn. Đoàn xe của tổng thống Mỹ chạy trước, sau đó khoảng 1 phút, đoàn xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng rời đi. Trước khi rời đi, cả Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đều hé lộ những chi tiết về nội dung cuộc đàm phán vừa diễn ra.

 

Trả lời các phóng viên sau cuộc gặp riêng với Tổng thống Donald Trump, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết, có được cuộc gặp thứ hai này là nhờ vào "quyết định chính trị đầy dũng cảm" của Tổng thống Trump. Theo ông, vào thời điểm hội nghị lần 1 diễn ra, "thế giới bên ngoài" đã "hiểu lầm" mối quan hệ Mỹ - Triều và mong muốn hội nghị lần này có thể cho ra một kết quả "được mọi người đón nhận".

Ông Kim Jong-un cũng cho biết cả hai đã có 30 phút nói chuyện "rất thú vị" với nhau.

20190227t130052z_586297591_rc1a6af305f0_rtrmadp_3_northkoreausabodylanguage_1.jpg
Hai nhà lãnh đạo dành cho nhau những lời khen ngợi

 

Về phần mình khi chia sẻ với báo giới, Tổng thống Trump cũng vui vẻ cho biết: "Chúng tôi sẽ có một ngày bận rộn vào ngày mai". "Quan hệ của chúng tôi là một mối quan hệ rất đặc biệt", ông Trump nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, vào ngày mai, 28/2/2019 Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có một loạt cuộc gặp song phương nhưng cho tới giờ Nhà Trắng cùng phía Triều Tiên vẫn chưa công bố địa điểm của cuộc gặp. Hai bên dự kiến có thể có họp báo sau khi thượng đỉnh kết thúc. 

Trước đó văn phòng tổng thống Hàn Quốc nói hai nhà lãnh đạo có thể gặp mặt 5 lần liên tiếp tại thượng đỉnh lần này ở Hà Nội.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm