Hè phố nứt toác sau động đất sáng nay ở Nhật Bản

22/11/2016 - 11:33
Sau động đất ở Fukushima (Nhật Bản) sáng nay, hiện nhà máy điện hạt nhân đã hoạt động bình thường trở lại. Mức cảnh báo sóng thần ở một số nơi đã hạ xuống nhưng người dân vẫn gặp khó khăn khi di chuyển vì nhà cửa, đường xá bị trồi sụt.
Clip những hình ảnh về cảnh nhà cửa, đường xá trồi sụt trong trận động đất ở Fukushima

Đến 9h15 (giờ Việt Nam) sáng nay, nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã hoạt động bình thường trở lại. Mức cảnh báo sóng thần ở một số nơi đã hạ xuống.

Akemi Anzai, tới từ thành phố Minamisoma nằm ở phía Bắc nhà máy điện hạt nhân Fukushima, miêu tả với AFP về thời điểm động đất xảy ra: “Nó lớn và kéo dài quá lâu. Còi cảnh báo sóng thần vang lên khắp bờ biển. Mặt đất vẫn rung lắc. Tôi rất sợ. Nhưng mối quan tâm chính của tôi là tình hình tại nhà máy điện hạt nhân”.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cũng thông báo rằng các khuyến cáo về sóng thần đã được dỡ bỏ tại khu vực bờ biển Thái Bình Dương, Kujukuri của quận Aomori cũng như khu Uchibo của quận Chiba và đảo Izu. Theo dự báo của JMA, mực nước ở các vùng ven biển có sự thay đổi nhẹ, nhưng “dự kiến không có thiệt hại về sóng thần”

Trả lời họp báo tại thủ đô Buenos Aires (Argentina), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ sẽ đánh giá thiệt hại do động đất và cung cấp những thông tin cần thiết cho người dân.

Trước đó, trận động đất có cường độ lên tới 7,3 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Fukushima của Nhật Bản vào sáng sớm ngày 22/11, gây ra sóng thần cao hơn 1m, nhà cửa, đường xá trồi sụt.


Clip động đất làm rung chuyển Fukushima

Trận động đất khiến hàng ngàn người dân phải đi sơ tán. Đã có ít nhất 6 người bị thương.

Theo NHK, trận động đất cũng đã gây mất điện, khiến một máy kiểm tra phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 2 dừng hoạt động. Theo cảnh sát tỉnh Fukushima, đã xảy ra cháy tại tổ hợp dầu mỏ tại Iwaki và được dập tắt sau 25 phút. Hiện chưa rõ vụ cháy này có phải do động đất gây ra không. 

Tại thời điểm xảy ra động đất, sóng thần cao 1m đã được ghi nhận quanh nhà máy Fukushima, cảnh báo sóng thần lên đến 3m đã được phát ra.

Những con sóng đầu tiên tràn vào Fukushima sau trận động đất. Hình ảnh được ghi gần ga Kokufu-Tagajō, theo Mirror.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm