• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Hệ thống bán lẻ hiện đại cam kết tăng cường phân phối hàng Việt Nam

19/08/2019 - 03:32 PM
Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (trước đây là Metro) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường sự phối hợp trong việc kết nối, thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản. Theo đó, 90% hàng hóa tại MM Mega Market là hàng hóa Việt Nam. 

Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương,  từ 3 năm nay, khi chuyển sang cho chủ đầu tư người Thái Lan, chuỗi phân phối hàng hóa MM Mega Market (trước đây là Metro) có tỷ lệ rất cao các mặt hàng nông - lâm - thủy sản của Việt Nam.

Hiện nay, họ đã thu mua các mặt hàng hàng rau, củ, quả ở Đà Lạt hoặc cá, thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long qua hệ thống thu mua tại Cần Thơ; thịt lợn ở Đồng Nai. Mới đây, họ cũng xây dựng trạm thu mua hoa quả ở Bến Tre để thu mua trái cây ĐBSCL…

Theo biên bản ký kết với Bộ Công Thương, MM Mega Market cam kết duy trì tỷ lệ hàng Việt Nam khoảng 90%, đây là mức rất cao, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

 

nganh-tieu-dung-nhanh-khoang-trong-thi-truong-nong-thon-5-232858.jpg
Hàng hóa Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại các kênh bán lẻ hiện đại

 

Bà Lê Việt Nga cho biết thêm, trong thời gian tới, Vụ Thị trường trong nước sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn cho DN về tiêu chí mua hàng của doanh nghiệp bán lẻ FDI như MM Mega Market và các doanh nghiệp khác như AEON, Big C, Lotte… Qua đó, cung cấp thông tin về tiêu chuẩn, tiêu chí, cách cung cấp hàng hóa ra các hệ thống tại ASEAN và thị trường khác mà doanh nghiệp này có hiện diện như Nhật Bản, châu Âu để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Thời gian qua, tỷ lệ hàng Việt Nam được phân phối tại các hệ thống bán lẻ hiện đại được ghi nhận có sự phát triển tích cực. Cụ thể, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đạt hơn 90%. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op,cho biết đơn vị này có hơn 2.000 nhà cung cấp, với khoảng 300 nhà cung cấp địa phương được phát triển thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh.

 

kenh-ban-le-hiene-dai.jpg
Ảnh minh họa 

 

Cũng là một kênh phân phối thuần Việt có nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Hapro đã liên tục liên kết với các địa phương như Hải Dương, Sơn La trong việc tiêu thụ nông sản địa phương.

Chỉ tính trong năm 2019, Hapro giúp đỡ tỉnh Sơn La tổ chức các sự kiện quảng bá, trưng bày, giới thiệu các nông sản trong hệ thống siêu thị và tại thị trường Hà Nội. Cụ thể, tổ chức các sự kiện quảng bá, trưng bày, giới thiệu sản phẩm xoài từ tháng 5 - 7, sản phẩm nhãn từ tháng 7 - 9, sản phẩm na từ tháng 8 - 9, các sản phẩm cam, quýt, bưởi từ tháng 10 - 11/2019.

Bên cạnh đó, Hapro ký hợp đồng tiêu thụ, xuất khẩu nông sản với các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp của tỉnh Sơn La; đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của Hapro trên địa bàn Sơn La, nhất là các sản phẩm do Hapro sản xuất như: Rượu vang Thăng Long, nước tinh khiết Pha lê Thủy Tạ, xúc xích, thịt nguội...

Ý kiến của bạn
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm