Hè xuất ngoại của con nhà giàu

14/05/2016 - 11:26
Nhiều gia đình có điều kiện đầu tư gần trăm triệu đồng cho con tham gia trại hè quốc tế để nâng cao ngoại ngữ, trải nghiệm văn hóa và có thêm kỹ năng sống.
nh-1.jpg
Tham gia trại hè quốc tế, trẻ được học cùng học sinh bản xứ. Ảnh minh họa internet.

Học chương trình tiếng Pháp song ngữ nên Nguyễn Trần Hồng Hà (trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội) rất hào hứng khi hè năm trước được bố mẹ thưởng cho món quà giá trị: Tham gia trại hè quốc tế tại Pháp. Đó thực sự là niềm mơ ước của Hà cũng như nhiều học sinh học ngoại ngữ.

Hồng Hà cho biết, 3 tuần được học và trò chuyện với người bản địa, được tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tập thể với học sinh nước ngoài… không chỉ giúp Hà nâng cao khả năng ngoại ngữ mà còn mang lại cho Hà rất nhiều kỹ năng sống: Sự tự tin, hòa nhập, cách làm việc nhóm khoa học, hiệu quả… và đặc biệt có những trải nghiệm rất thú vị với nền văn hóa mới.

Sau chuyến đi đáng nhớ đó, tiếng Pháp của Hồng Hà tốt hơn hẳn, phản xạ ngôn ngữ tốt hơn trước rất nhiều. Quan trọng hơn, em được mở rộng vốn hiểu biết, mở rộng tầm nhìn…

nh-4.jpg
Các con được trải nghiệm văn hóa ở Pháp. Ảnh: N.H

Từng có nhiều năm đưa học sinh đi Trại hè quốc tế tại Pháp, cô giáo Lê Phương Lan (trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội) không thể phủ nhận những lợi ích mà học sinh được hưởng từ môi trường quốc tế.

Cô Phương Lan cho biết: Năm nay, đoàn học sinh của cô có gần 1 tháng trải nghiệm các hoạt động ở Pháp với chi phí 2.500 Euro. Các em được sống và sinh hoạt tại nhà người dân Pháp. Ngoài các buổi học với học sinh Pháp buổi sáng, buổi chiều các em được thực hành theo các chủ đề đã học. Các em cũng có những trải nghiệm văn hóa như đi thăm quan công viên điện ảnh, khu công nghệ mới, thăm quan các địa điểm văn hóa nổi tiếng…

Ngoài lợi ích về nâng cao khả năng ngoại ngữ, khi đi sang một đất nước mới, nhất là đất nước phát triển, các em có cái nhìn rộng hơn, xa hơn. Các em biết phấn đấu học tập để thực hiện mục tiêu đi du học, học hỏi được phương pháp học khoa học của học sinh Pháp.

nh-2.jpg
Với chi phí khoảng 30 triệu đồng, các con có thể tham gia trại hè 1 tuần ở Singapore. Ảnh minh họa internet.

Chi phí tham gia trại hè quốc tế ở các nước phương Tây khá cao. Với chi phí hợp lý hơn, khoảng 30 đến 50 triệu đồng, nhiều học sinh có thể tham gia trại hè quốc tế trong 1 đến 2 tuần tại Singapore.

“Ngoài được sử dụng tiếng Anh hàng ngày, các con sẽ được học cách xếp hàng, nói năng, ăn uống lịch sự, cách di chuyển bằng tàu điện ngầm, cách kết bạn với người nước ngoài, cách sống trong tập thể, cách tự chăm sóc bản thân, về các giá trị sống cơ bản... Đặc biệt, các con sẽ được học về giá trị đồng tiền, cách chi tiêu hợp lý, tiết kiệm. Ngoài các giờ học, các con còn được đi tham quan rất nhiều nơi tuyệt đẹp trên đất nước Singapore”, chị Vũ Thu Hương (Trung tâm Cá siêu quậy) cho biết.

Tuy nhiên, cô giáo Phương Lan cũng lưu ý, có không ít nơi tổ chức các trại hè quốc tế với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng chất lượng nhận được chỉ là “các con được đi du lịch, thăm thú những địa danh nổi tiếng với “giá cắt cổ” và sử dụng ngôn ngữ với bạn… cùng đoàn”. Do đó, nếu không tìm được trung tâm tổ chức trại hè quốc tế uy tín, các phụ huynh không nên bỏ ra số tiền lớn với sự kỳ vọng vào sự thay đổi ngoại ngữ của con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm