Hết hồn với kiểu gi gỉ gì gi cái gì cũng tung 'phây'

26/08/2019 - 14:12
Mới đây, cả nhóm đồng nghiệp ngồi với nhau, chị Phạm bỗng buột miệng kể: “Tao ẩn facebook của cái Lâm rồi!”… Lạ là chẳng ai bất ngờ, nhiều người che miệng cười bởi “Sao đến giờ mới ẩn?”, “Bọn tôi đều ẩn hoặc bỏ theo dõi lâu rồi! Facebook… nhà đấy khiến cho người khác cảm thấy mệt hết cả người…”.

Mỗi người chơi mạng xã hội một kiểu. Người thì cả đời chỉ đưa lên những chuyện/hình ảnh vui vẻ, tốt đẹp, thể hiện tinh thần tích cực nhất. Người thì hài hước suốt ngày chế ảnh vui, sáng tác thơ. Còn facebook nhà Lâm thì khiến nhiều người… hãi.

fb.jpg
Ảnh minh họa

 

Sáng mở mắt ra có hôm đã thấy hình ảnh đâm chém, máu me bê bết… Gần trưa, sắp đến giờ đi ăn thì lại là những hình ảnh phản cảm, gà toi, lợn chết. Chiều lại ảnh cống rãnh bẩn thỉu... Nói chung, cô nàng thường xuyên đưa bài theo “chuyên đề” kiểu đó.

Hôm khác thì cứ 5, 10 phút lại thấy có một bài đăng về hoạt động cô đang làm. Một ngày, cô tung đủ các loại “thập cẩm” vừa nấu ăn, vừa dọn vườn, hót rác… Đến tận đêm khuya, lúc nhà nhà đã lên giường đi ngủ, cô vẫn miệt mài gõ bài tung facebook, mà toàn chuyện đâu đâu.

Có hôm, bạn bè phát mệt vì sáng ra cô cập nhật tình hình con ốm. Rồi hành trình đưa con đi khám mệt mỏi thế nào. Thằng bé sốt xình xịch, phải nằm bẹp truyền nước mà mẹ vẫn ngồi “pót” facebook ra rả nói thương con, xót con khiến ai nấy đều muốn… “ném đá” bà mẹ lẻo mép.

fb2.jpg
Ảnh minh họa

 

Không chỉ trên facebook, ngoài đời Lâm cũng khiến cho mọi người hãi vì chứng “nghiện phây”. Cả phòng gần hai chục người tham gia một chuyến công tác. Ai cũng muốn đến địa điểm tổ chức thật nhanh để nghỉ ngơi và xem khâu hậu trường, vậy mà trên đường đi, một lúc Lâm lại đề nghị bác tài dừng xe để… xin kiểu ảnh.

Vài ba người trên xe bị cô lôi kéo cũng miễn cưỡng xuống theo. Rồi cô gọi hết người này đến người khác xuống bấm hộ… cho nhanh. Chuyến đi chậm mất vài tiếng đồng hồ vì vụ ảnh ọt của Lâm.

Hôm sau, hội thảo bắt đầu, trong lúc đồng nghiệp tất bật chuẩn bị thì Lâm váy áo là lượt xuất hiện như thể… khách mời VIP, luôn tay bấm ảnh chỗ này, chỗ khác và tung lên “phây”. Chưa hết, cô còn giục hết người này đến người khác vào xem và like ngay cho nóng khiến cho phía ngoài hội trường không khí rất nhộn nhạo. Chỉ đến khi lãnh đạo gọi đích danh cô ra nhắc nhở, cô mới dừng việc chụp ảnh lại và cùng đồng nghiệp lo việc.

Đến chuyện chơi, cô cũng khiến những người xung quanh cảm thấy… nhọc. Thời gian eo hẹp nhưng đến điểm nào cô cũng dừng chân và chụp ảnh rất lâu. Thậm chí, Lâm còn mang theo vài ba bộ quần áo để thay đổi và diễn điên đảo.

Có lần, cả đoàn đã tỏ ra rất khó chịu vì mất quá nhiều thời gian chờ đợi Lâm… uốn éo, chụp hình. Lúc Lâm quay ra, có chị không kìm chế được đã nhắc nhở: “Em vui thôi, đừng vui quá như thế!”, “Em xem, đoàn mấy chục người, cả người già lẫn trẻ nhỏ phải đợi chỉ mình em!”... Chắc Lâm không biết chuyện mọi người bỏ theo dõi hoặc ẩn trang “phây” của cô vì tần suất đăng bài của cô vẫn dày đặc và thường chỉ là những thông tin không mấy tích cực hoặc ảnh nào cũng có mặt cô choán gần hết khuôn hình.

Mỗi lần ngồi với nhau, không ít bạn bè đã nửa đùa nửa thật nói với Lâm: “Tém tém việc tung ảnh bà lên facebook đi, cả việc suốt ngày “bán than” trên đó nữa, cho thiên hạ bình yên chút”; “Chẳng phải huê hậu, huê khôi gì mà suốt ngày tung ảnh lên thế, mày không thấy mệt à?”… Nhắc đến vậy rồi mà hình như Lâm chẳng hề để tâm đến những gì mọi người nói, vẫn toét miệng cười…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm