Hết lòng chăm chút người yêu mà vẫn bị nói lời chia tay

23/03/2017 - 19:15
Yêu bằng tình cảm chân thành, không toan tính, biết quan tâm, chăm sóc người yêu, luôn gần gũi, cởi mở với bạn bè Thái nhưng Vy lại nhận được lời chia tay dù cả hai vẫn còn trong mối quan hệ hoàn toàn tốt đẹp.

Vy - một cô gái 29 tuổi, là nhân viên chăm sóc khách hàng của một công ty thiết bị điện tương đối lớn - là một cô gái muộn chồng dù không hề thua kém các cô gái khác về tài năng hay nhan sắc. Đấy là chưa nói đến tiềm lực kinh tế vững vàng, lời ăn tiếng nói dịu dàng, dễ nghe. 

Bố mẹ Vy từ chỗ suốt ngày giục con gái lấy chồng bắt đầu cảm thấy chán nản đến mức ngó lơ, chẳng buồn đả động gì đến chuyện đấy nữa. Vy cũng từng trải qua 4 - 5 mối tình nhưng không hiểu sao vẫn không thể tiến tới hôn nhân. Mặc dầu Vy luôn dành thời gian chăm chút tình yêu của mình, chiều người yêu hết mức nhưng tình yêu cứ lụi tàn dần rồi lại chia tay mỗi người một ngả.

Mối tình gần đây nhất của Vy là với một chàng giảng viên đại học tên Thái. Thái hơn Vy 1 tuổi nhưng nhìn hình thức bên ngoài, anh già hơn cô rất nhiều. Tuy Thái chỉ là một chàng trai tỉnh lẻ, gia đình nghèo khó nhưng Vy yêu cái chân chất thật thà của anh.

Biết Thái nghèo nên đi đâu, ăn gì, kể cả những lần đi với bạn của anh, Vy cũng giành quyền trả tiền bằng được. Cô còn mua sắm cho anh rất nhiều đồ đạc rồi đăng lên Facebook để khoe về sự chu tất của mình.

chia-tay1.jpg
 Vy không hiểu mình đã phạm sai lầm gì mà khiến Thái phải nói lời chia tay (Ảnh minh họa)

Vốn là nhân viên chăm sóc khách hàng khéo ăn nói, khéo giao tiếp nên mới yêu Thái được ít ngày, Vy đã quen thân với hầu hết những bạn bè thân của Thái, lưu số điện thoại, kết bạn Zalo... Thậm chí, Vy còn rủ mấy người bạn thân của Thái đi ăn lẩu, uống bia mấy lần để thắt chặt tình bạn hữu. Vy muốn để Thái biết mình sẽ là một người vợ hòa đồng, hoạt bát, nhà ngoại giao xuất sắc của chồng trong tương lai.

Ấy vậy mà, đùng một cái, Thái nói lời chia tay khi cả hai vẫn đang trong một mối quan hệ hoàn toàn tốt đẹp. Lý do mà anh đưa ra chỉ đơn giản là "không hợp". Đến lúc này thì Vy thấy buồn và hoảng sợ thật sự. Chính bản thân Vy cũng không hiểu mình đã phạm sai lầm gì, mình không tốt ở điểm nào để một người chẳng có gì đặc biệt như Thái cũng lạnh lùng nói lời từ biệt.

Theo Thanh Tâm, có ngàn lẻ lý do để tình yêu không đi đến hôn nhân. Có người đổ tại số, có người bảo tại duyên chưa đến, có người bảo do cô gái vô duyên... Riêng trường hợp của Vy, Thanh Tâm thiết nghĩ, cô sẽ là một người vợ tốt nếu có thể thêm một chút tinh tế trong cách ứng xử của mình. Điều đáng quý ở đây là Vy đã đến với Thái bằng tình cảm chân thành chứ không phải dựa trên những tính toán về vật chất. Điều này có lẽ Thái hiểu.

Vy cũng tỏ ra biết cách chăm sóc người yêu, chịu khó mua sắm, thậm chí vô cùng hào phóng dù mình là phụ nữ, người mà lẽ ra phải được nhận sự hào phóng đó. Vy cũng tỏ ra cởi mở, dễ gần với bạn bè của người yêu. Tuy nhiên, tất cả những thể hiện đó, ở Vy, lại có phần hơi thái quá. Điều đó làm Thái mất đi sự chủ động của người đàn ông trong tình yêu. Hơn nữa, quá thân thiết với bạn của người yêu cũng là điều dễ gây khó chịu.

Ứng xử trong tình yêu để “tình bền theo năm tháng” là nghệ thuật của mỗi người nhưng Thanh Tâm tin rằng, Vy chỉ cần điều chỉnh một chút thôi, tiết chế hơn trong cảm xúc, để người yêu cùng chủ động với mình, hạnh phúc sẽ mỉm cười với cô ấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm