H'Hen Niê, Nguyễn Thị Phương Thảo là 2 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018

13/03/2019 - 20:03
Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới H'Hen Niê và chủ nhân Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế Nguyễn Thị Phương Thảo là 2 gương mặt nữ trong số 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 vừa được Trung ương Đoàn công bố kết quả bình chọn.

10 cá nhân tiêu biểu ở 9 lĩnh vực sẽ được Trung ương Đoàn trao giải thưởng vào ngày 19/3 tại Hà Nội.

Ngày 13/3, Trung ương Đoàn công bố kết quả bình chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, trong đó có những cái tên quen thuộc, như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê, chủ nhân huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế Nguyễn Phương Thảo, cầu thủ bóng đá Nguyễn Quang Hải hay người sáng lập ứng dụng học phát âm ELSA Văn Đăng Hồng Vũ.

H'Hen Niê giúp Việt Nam tăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới.
 


Ban tổ chức cho biết, các ứng viên gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm nay đã tạo sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng nhờ nỗ lực của bản thân và nhiều thành tích ấn tượng. Hoa hậu H'Hen Niê lập kỳ tích cho sắc đẹp Việt Nam khi lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Cô còn truyền cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước và quốc tế với những hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng. Nguyễn Phương Thảo đứng đầu trong số các thí sinh tham dự các kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế từ trước tới nay của Việt Nam.

Năm 2018, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam - đơn vị được Trung ương Đoàn giao làm thường trực giải thưởng - nhận được 139 hồ sơ đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu ở các lĩnh vực: Học tập; nghiên cứu khoa học - sáng tạo; lao động sản xuất; kinh doanh - khởi nghiệp; quản lý hành chính nhà nước; quốc phòng; an ninh trật tự; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; hoạt động xã hội.

Nguyễn Thị Phương Thảo là thí sinh đạt thành tích cao nhất môn sinh học trong các kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế của Việt Nam

 

Hội đồng xét chọn giải thưởng cho biết đã họp hai lần, đồng thời mở cuộc bình chọn trực tuyến rộng rãi với 20 đề cử tiêu biểu. Hồ sơ của các đề cử được thẩm định qua nhiều kênh, bao gồm các mối quan hệ từ Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, Cục Gìn giữ Hoà bình Liên Hợp Quốc, cũng như trao đổi trực tiếp với những đơn vị đề cử.

Ngoài 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Hội đồng giải thưởng cũng đã chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng. Lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào ngày 19/3 tại Hà Nội. Sau lễ tuyên dương, các gương mặt trẻ tiêu biểu và triển vọng sẽ về nguồn báo công tại đền Hùng.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng thường niên của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu dưới 35 tuổi, là những bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua trong thanh, thiếu nhi.

Qua 22 năm, hơn 220 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh, cùng với đó là 220 gương mặt trẻ được nhận danh hiệu triển vọng.  

Danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018:

1. H’Hen Niê (Lĩnh vực Văn hoá - Nghệ thuật)
2. Nguyễn Đức Thành (Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo)
3. Vòng Bính Long (Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo)
4. Nguyễn Thị Phương Thảo (Học tập)
5. Văn Đinh Hồng Vũ (Kinh doanh - Khởi nghiệp)
6. Trần Văn Thuyết (Lao động sản xuất)
7. Nguyễn Quang Hải (Thể dục thể thao)
8. Nguyễn Văn Thuận (Quốc phòng)
9. Lê Trọng Hiếu (An ninh trật tự)
10. Lê Đình Hiếu (Hoạt động xã hội)

Danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018:

  1. Võ Minh Quang (Văn hoá - Nghệ thuật)
    2. Đào Tố Loan (Văn hoá - Nghệ thuật)
    3. Phạm Đức Anh (Học tập)
    4. Hồ Đức Hoàn (Kinh doanh - Khởi nghiệp)
    5. Vũ Hoàng Yến (Kinh doanh - Khởi nghiệp)
    6. Nguyễn Hải Long (Lao động sản xuất)
    7. Trần Đăng Khoa (Lao động sản xuất)
    8. Bùi Thị Thu Thảo (Thể dục thể thao)
    9. Vàng Lao Lừ (Quốc phòng)
    10. Tạ Văn Cường (An ninh trật tự)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm